fbpx
VILAS – Vietnam Logistics and Aviation School

CHƯƠNG TRÌNH
QUẢN TRỊ MUA HÀNG

Tối ưu hóa chi phí và hiệu suất chuỗi cung ứng

Giới thiệu chương trình đào tạo

Mua hàng đóng vai trò là chức năng chiến lược nhằm nâng cao hiệu suất chuỗi cung ứng & cải thiện lợi nhuận của doanh nghiệp. Từ thực tế đó, quy trình mua hàng chiến lược trở thành một phần quan trọng của doanh nghiệp và đòi hỏi phải có sự quản lý hiệu quả để mang lại giá trị cho toàn bộ chuỗi cung ứng.

Tuy nhiên, liệu các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đã thực sự quản lý hiệu quả bộ phận mua hàng của mình để khai thác lợi thế trên?

 

06 vấn đề muôn thuở của quản lý mua hàng

Chưa thiết kế được chiến lược mua hàng cụ thể

Thiếu đồng bộ với các chức năng khác trong chuỗi

Kỹ năng đàm phán & quản lý hợp đồng hạn chế

Nguồn cung kém chất lượng, giao hàng chậm,...

Mô hình đánh giá nhà cung cấp chưa phù hợp

Việc quản lý nhân sự trong mua hàng còn thiếu sót

BẠN CHƯA có chiến lược mua hàng cụ thể?

BẠN CHƯA có kỹ năng cần thiết trong mua hàng?

BẠN CHƯA mở rộng nguồn cung quốc tế?

BẠN CHƯA biết cách lựa chọn các nhà cung cấp?

BẠN CHƯA phân tích được chi phí mua hàng?

BẠN CHƯA nắm bắt được các vấn đề về hợp đồng?

Trong thực tế công việc mua hàng hoàn toàn không hề đơn giảnMột nhân sự mua hàng phải nắm vững các kiến thức về thương mại, pháp lý, kỹ thuật,…cũng như các kỹ năng cốt lõi trong mua hàng như đàm phán, thương lượng, quản lý, đánh giá,… . 

Một nhà quản lý mua hàng chuyên nghiệp phải là người nắm bắt được thông tin toàn chuỗi cung ứng và đưa ra những chiến lược phù hợp. Chiến lược này hướng đến mục tiêu tối ưu chi phí mua hàng cho doanh nghiệp.

Những vấn đề trên sẽ luôn tồn tại và gây tổn thất lâu dài đến doanh nghiệp khi chưa xây dựng được 3 bước cốt lõi

Chiến lược & Kế hoạch

Thiếu chiến lược thu mua chưa thật sự hiểu rõ quy trình trong chuỗi cung ứng của công ty, yêu cầu và tính chất của sản phẩm cần mua. Từ đó, không tạo ra được tiêu chí tìm nguồn cung ứng hiệu quả.

đàm phán

Do thiếu thông tin và cấu trúc mua hàng dẫn tới hoạt động mua hàng có nhiều sai sót ( không tiết kiệm chi phí, không đo lường được hiệu suất, không có kế hoạch cho rủi ro…) tất cả lỗ hổng đó sẽ được “đặt lên” hợp đồng.

hợp đồng & giám sát

Ngoài những thiếu sót của bước trên đưa xuống, nếu người làm hợp đồng không nắm rõ các loại hợp đồng và những luật điều chỉnh thoả thuận thì việc thực thi giám sát hợp đồng sẽ vô cùng bị động dẫn đến một chiến lược đầu vào “thất bại”.

Đối tượng tham gia

Đào tạo Quản Trị Mua Hàng Cao Cấp - Procurement Management

Chủ doanh nghiệp hoặc Giám đốc của các doanh nghiệp với quy mô vừa và nhỏ

Đào tạo Quản Trị Mua Hàng Cao Cấp - Procurement Management

Nhân sự quản lý cấp trung và cấp cao bộ phận mua hàng tại các doanh nghiệp

Đào tạo Quản Trị Mua Hàng Cao Cấp - Procurement Management

Nhân sự có kinh nghiệm và vai trò quan trọng trong phòng mua hàng

Mục Tiêu Đào tạo

Với kinh nghiệm hơn 10 năm đào tạo Quản lý chuỗi cung ứng, Trường Hàng không và Logistics Việt Nam – VILAS tổ chức khóa học Quản trị Mua hàng với mục tiêu giúp các nhà quản lý mua hàng giải quyết các vấn đề hiện tại, tối ưu chi phí mua và nâng cao hiệu suất chuỗi cung ứng.

Khóa học “Quản trị mua hàng” tập trung vào việc cung cấp kiến thức và kỹ năng toàn diện về quản lý và các khía cạnh thực tế liên quan đến mua hàng thông qua 3 chức năng:

Sourcing

– Hiểu rõ các khái niệm logistics, chuỗi cung ứng và các thành phần chính trong quản trị và vận hành chuỗi cung ứng;

– Hiểu rõ về vai trò, mục tiêu và phạm vi công việc của hoạt động quản lý nguồn cung như một thành phần quan trọng của quản trị chuỗi cung ứng;

– Hiểu rõ về các loại hình và chiến lược quản lý nguồn cung khác nhau bao gồm các chức năng tối ưu hóa, quản lý chi phí, quản lý rủi ro, quản lý quan hệ hợp tác chiến lược với nhà cung cấp,…

– Có thể tổ chức triển khai các chiến lược và xây dựng đội ngũ quản lý nguồn cung chuyên nghiệp cho công ty hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất cũng như dịch vụ.

Purchasing

– Hiểu rõ quy trình cũng như các chính sách & thủ tục Mua hàng;

– Xây dựng các chiến lược đàm phán và hiểu rõ các kiến thức trong thương lượng & đấu thầu;

– Thấu hiểu các tiêu chí trong đánh giá, lựa chọn,  quản lý & phát triển nhà cung cấp;

– Phân tích cấu trúc chi phí để xây dựng chiến lược quản lý nguồn cung tối ưu;

– Đo lường hiệu suất các công việc trong mua hàng và đặt mức KPIs phù hợp hướng đến sự phát triển lâu dài.

Contracting

– Hiểu rõ các loại và hình thức hợp đồng khác nhau trong hoạt động doanh nghiệp, các vấn đề tuân thủ pháp luật;

– Hiểu rõ về cấu trúc, nội dung, các vấn đề quyền và nghĩa vụ; trong hợp đồng cách thức xây dựng, phương pháp quản lý hiệu quả các hợp đồng;

– Hiểu và vận dụng hiệu quả các kỹ thuật quản lý rủi ro: phân tích, đánh giá, phân loại, xử lý;

– Tổ chức giám sát việc thực hiện các hợp đồng theo các giai đoạn từ khi hình thành tới sau khi kết thúc, xử lý các tình huống thực tế.

Phương pháp đào tạo

Tham khảo quy trình mua hàng tại đây

Trong mua hàng, kiến thức quyết định 30% sự thành công và 70% còn lại là kỹ năng. Vì vậy, khóa học “Quản trị mua hàng” tạo môi trường cho học viên tham gia các dự án thực tế, thực hành các mô hình mua hàng, thuyết trình và phản biện với giảng viên là các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hàng nhằm mục tiêu hoàn thiện kỹ năng và nâng cao hiệu suất công việc của mình.

Không chỉ vậy, các học viên tham gia khóa học cũng là những nhà quản lý mua hàng của nhiều loại hình doanh nghiệp. Đây chính là cơ hội để giao lưu học hỏi lẫn nhau, đồng thời xây dựng mối quan hệ giữa các nhân sự trong ngành.

Đội ngũ giảng viên

 Ms. Le Thi Thanh Huyen

25 years of experience

– Procurement Director | Angia Group

[Former] 

– Deputy Procurement Director | Alpha King Real Estate Development JSC

– Procurement Senior Manager  | Novaland Group 

– Procurement Manger | BTA Investment Management

 

Ms. Nguyen Thi My Ngoc

22 years of experience

[Former]

Procurement Manager | NESTLE VIETNAM

Supply Chain Manager | CCL LABEL CO., LTD ( CANADA )

Head of Procurement | SC JOHNSON & SON VIETNAM

Ms. Truong Le Thi Ha

20 years of experience

–   Deputy General Director | KGD Vietnam Steel Co.Ltd

[Former] 

Senior Procurement | Trung Thuy Group

Supply Chain Manager | Huu Lien Group

Lịch khai giảng

KHAI GIẢNG: 14/11/2020

THỜI LƯỢNG: 15 BUỔI HỌC

LỊCH HỌC:
Thứ 7 (14h00 - 17h00)
Chủ nhật (09h00 - 12h00) & (14h00 - 17h00)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY!

Hãy điền thông tin vào Form đăng ký tư vấn. VILAS sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất! [VILAS cam kết những thông tin cá nhân của bạn chỉ được sử dụng với mục đích tham khảo cho đội ngũ tư vấn có thể đưa đến cho bạn những thông tin phù hợp nhất]

Cảm nhận từ học viên

Doanh nghiệp đã tham gia

Hình ảnh lớp học tại VILAS

VILAS