SINGAPORE SUPPLY CHAIN ADVENTURE 2019

SINGAPORE SUPPLY CHAIN ADVENTURE 2019

“Singapore Supply Chain Adventure 2019” do VILAS thiết kế dành cho những nhân sự muốn trải nghiệm và tìm hiểu những công nghệ tự động hóa và những kiến thức về Logistics & Chuỗi cung ứng tại Singapore.

Với những điểm đến là các doanh nghiệp hàng đầu hiện đang hoạt động trong lĩnh vực Logistics & Chuỗi cung ứng, chuyến đi lần này đã được tổ chức vào ngày 27 – 29/11/2019 mang lại những kiến thức và trải nghiệm độc đáo cho người tham dự.

“Singapore Supply Chain Adventure 2019” do VILAS thiết kế dành cho những nhân sự muốn trải nghiệm và tìm hiểu những công nghệ tự động hóa và những kiến thức về Logistics & Chuỗi cung ứng tại Singapore.

Với những điểm đến là các doanh nghiệp hàng đầu hiện đang hoạt động trong lĩnh vực Logistics & Chuỗi cung ứng, chuyến đi lần này đã được tổ chức vào ngày 27 – 29/11/2019 mang lại những kiến thức và trải nghiệm độc đáo cho người tham dự.

Sau chuyến bay từ Việt Nam đến Singapore, VILAS đã chọn điểm đến đầu tiên chính là Temasek Polytechnic, một tổ chức giáo dục nổi tiếng tại Singapore trong việc ứng dụng giảng dạy về hệ thống vận hành tự động hóa vào giáo trình học, các nghiên cứu của trường hầu như được ứng dụng 100% trong thực tiễn giúp các bạn sinh viên có được những nền tảng vững chắc để sẵn sàng bước vào môi trường thực tế, . Tại đây, đoàn tham quan VILAS đã được đón tiếp bởi Mr. Dickson Yeo Suan Liang – Sr. Logistics Consultant of Swisslog Logistics Automation và Mr. Goh Lek Chew – CS Key Account Manager of Swisslog Logistics Automation. Tại School of Engineering – Temasek Polytechnic, Mr. Dickson đã có chia sẻ về 2 hệ thống tự động hóa tiên tiến nhất đó chính là Cyclone Carrier System và AutoStore SystemHệ thống Cyclone Carrier tự động để lưu trữ các hàng hóa nhỏ. Hệ thống được thiết kế với thông lượng cao ứng dụng phù hợp trong Bán lẻ & Thương mại điện tử để xử lý hàng trả lại, bổ sung hoặc hợp nhất đơn hàng. 

AutoStore System hoạt động dựa trên việc đưa hàng hóa vào các bins sắp xếp vào một kho tối ưu nhất về mặt không gian và cho các robot thực hiện các hoạt động pick hàng dựa trên lệnh nhập vào hệ thống. Đây là hệ thông tự động hóa với khả năng tối ưu hóa diện tích kho và cải thiện thông lượng lên đên 18 lần so với các kho thông thường. Nhờ hoạt động pick hàng thường xuyên của các Robot nên hàng hóa sẽ được tự động sắp xếp theo quy tắc ABC mà không cần sự tính toán của doanh nghiệp. AutoStore System là hệ thống hiện đang được ứng dụng tại Yusen Logistics tại Singapore với hơn 40,600 bins và 22 robot vận hành. Với sự hỗ trợ và hướng dẫn nhiệt tình từ Mr. Goh Lek Chew. VILAS đã có cơ hội “trên tay” vận hành hệ thống AutoStore và có những trải nghiệm mới lạ chưa từng có. 

Sau chuyến bay từ Việt Nam đến Singapore, VILAS đã chọn điểm đến đầu tiên chính là Temasek Polytechnic, một tổ chức giáo dục nổi tiếng tại Singapore trong việc ứng dụng giảng dạy về hệ thống vận hành tự động hóa vào giáo trình học, các nghiên cứu của trường hầu như được ứng dụng 100% trong thực tiễn giúp các bạn sinh viên có được những nền tảng vững chắc để sẵn sàng bước vào mội trường thực tế. Tại đây, đoàn tham quan VILAS đã được đón tiếp bởi Mr. Dickson Yeo Suan Liang – Sr. Logistics Consultant of Swisslog Logistics Automation và Mr. Goh Lek Chew – CS Key Account Manager of Swisslog Logistics Automation. Tại School of Engineering – Temasek Polytechnic, Mr. Dickson đã có chia sẻ về 2 hệ thống tự động hóa tiên tiến nhất đó chính là Cyclone Carrier SystemAutoStore System. Hệ thống Cyclone Carrier tự động để lưu trữ các hàng hóa nhỏ. Hệ thống được thiết kế với thông lượng cao ứng dụng phù hợp trong Bán lẻ & Thương mại điện tử để xử lý hàng trả lại, bổ sung hoặc hợp nhất đơn hàng.

AutoStore System hoạt động dựa trên việc đưa hàng hóa vào các bins sắp xếp vào một kho tối ưu nhất về mặt không gian và cho các robot thực hiện các hoạt động pick hàng dựa trên lệnh nhập vào hệ thống. Đây là hệ thông tự động hóa với khả năng tối ưu hóa diện tích kho và cải thiện thông lượng lên đên 18 lần so với các kho thông thường. Nhờ hoạt động pick hàng thường xuyên của các Robot nên hàng hóa sẽ được tự động sắp xếp theo quy tắc ABC mà không cần sự tính toán của doanh nghiệp. AutoStore System là hệ thống hiện đang được ứng dụng tại Yusen Logistics tại Singapore với hơn 40,600 bins và 22 robot vận hành. Với sự hỗ trợ và hướng dẫn nhiệt tình từ Mr. Goh Lek Chew. Các anh chị đã có cơ hội “trên tay” vận hành hệ thống AutoStore và có những trải nghiệm mới lạ chưa từng có. 

Đại học Curtin là một trong những điểm đến tiếp theo của VILAS trong “Singapore Supply Chain Adventure 2019”. Curtin đứng thứ hạng 201 – 300 theo Academic Ranking of World Universities, xếp hạng 23 trong danh sách 50 trường đại học xuất sắc bởi QS World University Rankings. Đây là một môi trường phù hợp cho các bạn sinh viên đặc biệt là các bạn với niềm đam mê Logistics và Chuỗi cung ứng. Tại đây, VILAS đã được tham quan về cơ sở vật chất của trường cũng như tham dự một buổi thuyết trình do Dr. Albert Tan – Professor of MIT SCALE Global Network chuẩn bị với chủ đề về cơ hội nghề nghiệp tại Singapore. Chuyến tham quan Curtin University là một chuyến đi thú vị đối với các bạn sinh viên, góp phần định hướng các bạn cho công việc tương lai.

Điểm đến tiếp theo của VILAS chính là ECU Worldwide. Tại Singapore, ECU kết nối hơn 120 quốc gia thông qua 106 tuyến xuất khẩu và 86 tuyến thương mại nhập khẩu hình thành trên 600 kết nối cảng. Đón tiếp VILAS tại văn phòng ECU chính là Mr. Grayson Lim – Sales Manager of ECU Worldwide và Ms. Norsuhaila Adam (Su) – Senior Manager Export Ops and Transhipment. VILAS đã được tham gia buổi thuyết trình về doanh nghiệp cũng như các phương thức vận hành và ứng phó với những thay đổi xảy ra dựa trên kinh nghiệm của Ms. Su và Mr. Lim. Ngoài ra, Mr. Lim có những chia sẻ cho những nhân sự Logistics trước tình hình cạnh tranh hiện nay “Logistics là ngành cần sự hợp tác của nhiều bên. Các doanh nghiệp hiện nay hầu như đều có những dịch vụ và mức giá như nhau, vì vậy cách thức doanh nghiệp quản lý và phát triển mối quan hệ với khách hàng thông qua đế xuất những giải pháp phù hợp để đưa đến việc hợp tác lâu dài sẽ là yếu tố cạnh tranh quyết định”.

Đại học Curtin là một trong những điểm đến tiếp theo của VILAS trong “Singapore Supply Chain Adventure 2019”. Đại học Curtin đứng thứ hạng 201 – 300 theo Academic Ranking of World Universities, xếp hạng 23 trong danh sách 50 trường đại học xuất sắc dưới 50 tuổi bởi QS World University Rankings. Đây là một môi trường phù hợp cho các bạn sinh viên đặc biệt là các bạn với niềm đam mê Logistics và Chuỗi cung ứng. Tại đây, VILAS đã được tham quan về cơ sở vật chất của trường cũng như tham dự một buổi thuyết trình do Dr. Albert Tan – Professor of MIT SCALE Global Network chuẩn bị về cơ hội nghề nghiệp tại Singapore. Chuyến tham quan Curtin University là một chuyến đi thú vị đối với các bạn sinh viên, góp phần định hướng các bạn cho công việc tương lai.

Điểm đến tiếp theo của VILAS chính là ECU Worldwide. Tại Singapore, ECU kết nối hơn 120 quốc gia thông qua 106 tuyến xuất khẩu và 86 tuyến thương mại nhập khẩu hình thành trên 600 kết nối cảng. Đón tiếp VILAS tại văn phòng ECU chính là Mr. Grayson Lim – Sales Manager of ECU Worldwide và Ms. Norsuhaila Adam (Su) – Senior Manager Export Ops and Transhipment. VILAS đã được tham gia buổi thuyết trình về doanh nghiệp cũng như các phương thức vận hành và ứng phó với những thay đổi xảy ra dựa trên kinh nghiệm của Ms. Su và Mr. Lim. Ngoài ra, Mr. Lim có những chia sẻ cho những nhân sự Logistics trước tình hình cạnh tranh hiện nay “Logistics là ngành cần sự hợp tác của nhiều bên. Các doanh nghiệp hiện nay hầu như đều có những dịch vụ và mức giá như nhau, vì vậy cách thức doanh nghiệp quản lý và phát triển mối quan hệ với khách hàng thông qua những giải pháp phù hợp để đưa đến việc hợp tác lâu dài sẽ là yếu tố cạnh tranh quyết định”

Đây là một trong những cảng hoạt động hiệu quả nhất thế giới, dẫn đầu PSA International. PSA Singapore vận hành tổng cộng 67 bến với công suất xử lý 45 triệu TEUs hàng năm tại các bến container tại Tanjong Pagar, Keppel, Brani và Pasir Panjang. VILAS đã may mắn có cơ hội được tham quan cảng PSA với sự chia sẻ và hướng dẫn của Mr. Aloysius Kim – Senior Manager Regional Investment of PSA Corporation. Mr. Kim đã giới thiệu về hệ thống cảng vận hành tự động của PSA với năng suất gấp đôi các cảng thông thường và tỷ lệ xảy ra các tai nạn ở mức thấp nhất. Với kinh nghiệm của mình, ông chia sẻ về những vấn đề Logistics hiện nay và đưa ra những để xuất phù hợp góp phần đẩy mạnh sự phát triển của ngành. Khi được hỏi về yếu tố giúp cho PSA thành công, Mr. Kim chia sẻ có 3 yếu tố chính. Yếu tố đầu tiên là xây dựng & phát triển mối quan hệ với các đối tác và khách hàng. Yếu tố thứ hai đó chính là sự kết nối, Singapore là một Logistics Hub của thế giới nên sự kết nối giữa các điểm trên toàn cầu là điều tất yếu. Yếu tố cuối cùng đó chính là về hiệu suất, theo những ghi nhận của PSA số lượng container lớn nhất được vận chuyển trong 1 giờ vào khoảng 430, điều này khiến cho hoạt động của cảng hiệu quả và nhanh chóng hơn trong việc vận chuyển hàng hóa nâng cao chất lượng dịch vụ và uy tín của doanh nghiệp.

Đây là một trong những cảng hoạt động hiệu quả nhất thế giới, dẫn đầu PSA International. PSA Singpore vận hành tổng cộng 67 bến với công suất xử lý 45 triệu TEUs hàng năm tại các bến container tại Tanjong Pagar, Keppel, Brani và Pasir Panjang. VILAS đã may mắn có cơ hội được tham quan cảng PSA với sự chia sẻ của Mr. Aloysius Kim – Senior Manager Regional Investment of PSA Corporation. Mr. Kim đã giới thiệu về hệ thống cảng vận hành tự động của PSA với năng suất gấp đôi các cảng thông thường và tỷ lệ xảy ra các tai nạn ở mức thấp nhất. Với kinh nghiệm của mình, ông chia sẻ về những vấn đề Logistics hiện nay  và đưa ra những để xuất phù hợp góp phần đẩy mạnh sự phát triển của ngành. Khi được hỏi về yếu tố giúp cho PSA thành công, Mr. Kim chia sẻ có 3 yếu tố chính. Yếu tố đầu tiên là xây dựng và phát triển mối quan hệ với các đối tác, khách hàng. Yếu tố thứ hai đó chính là sư kết nối, Singapore là một Logistics Hub của thế giới nên sự kết nối giữa các điểm trên toàn cầu là điều tất yếu. Yếu tố cuối cùng đó chính là về hiệu suất, theo những ghi nhận của PSA số lượng container lớn nhất được vận chuyển trong 1 giờ vào khoảng 430, điều này khiến cho hoạt động của cảng hiệu quả và nhanh chóng hơn trong việc vận chuyển hàng hóa nâng cao chất lượng dịch vụ và uy tín của doanh nghiệp. .

HÌNH ẢNH SINGAPORE SUPPLY CHAIN ADVENTURE 2019