fbpx

SUPPLY CHAIN EXECUTIVE

Xây dựng tư duy hệ thống kết hợp trải nghiệm mô hình vận hành Chuỗi cung ứng

Đo lường hiệu quả – Đánh giá tiềm năng – Dự báo rủi ro – Tối ưu tương tác

01

Tại sao thời gian trung bình để một cửa hàng thời trang đưa một ý tưởng thiết kế thành sản phẩm đến tay người tiêu dùng là 6 tháng nhưng Zara chỉ cần 2 tuần để thực hiện điều đó và trở thành nhãn hiệu thời trang bắt kịp những xu hướng mới nhanh nhất? 

02

Vì sao McDonald có thể giữ rau xà lách luôn tươi khi đến tay khách hàng ở bất kỳ thời điểm nào?

03

Amazon đã làm thế nào để câu chuyện viễn tưởng giao hàng cho khách hàng trong 1 giờ dù họ ở bất kỳ đâu trong lãnh thổ nước Mỹ thành hiện thực? 

Câu trả lời đến từ sự vượt bậc trong khả năng cung cấp dịch vụ cho khách hàng kể trên nằm ở sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận Demand and Supply Planning, Purchasing, Production, Inventory, Distribution, Sales, Marketing, … trong quản lý Chuỗi cung ứng.

“Khi tìm hiểu về Chuỗi cung ứng sẽ là thiếu sót nếu học viên không được tự mình trải nghiệm công việc thực tế. Đó là lý do lần đầu tiên tại Việt Nam, mô hình giả lập Chuỗi cung ứng – The Fresh Connection (TFC) được ứng dụng và đưa vào chương trình đào tạo.”

SUPPLY CHAIN EXECUTIVE

Xây dựng tư duy hệ thống kết hợp trải nghiệm mô hình vận hành Chuỗi cung ứng

Đo lường hiệu quả – Đánh giá tiềm năng – Dự báo rủi ro – Tối ưu tương tác

01

Tại sao thời gian trung bình để một cửa hàng thời trang đưa một ý tưởng thiết kế thành sản phẩm đến tay người tiêu dùng là 6 tháng nhưng Zara chỉ cần 2 tuần để thực hiện điều đó và trở thành nhãn hiệu thời trang bắt kịp những xu hướng mới nhanh nhất? 

02

Vì sao McDonald có thể giữ rau xà lách luôn tươi khi đến tay khách hàng ở bất kỳ thời điểm nào?

03

Amazon đã làm thế nào để câu chuyện viễn tưởng giao hàng cho khách hàng trong 1 giờ dù họ ở bất kỳ đâu trong lãnh thổ nước Mỹ thành hiện thực? 

Câu trả lời đến từ sự vượt bậc trong khả năng cung cấp dịch vụ cho khách hàng kể trên nằm ở sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận Demand and Supply Planning, Purchasing, Production, Inventory, Distribution, Sales, Marketing, … trong quản lý Chuỗi cung ứng.

“Khi tìm hiểu về Chuỗi cung ứng sẽ là thiếu sót nếu học viên không được tự mình trải nghiệm công việc thực tế. Đó là lý do lần đầu tiên tại Việt Nam, mô hình giả lập Chuỗi cung ứng – The Fresh Connection (TFC) được ứng dụng và đưa vào chương trình đào tạo.”

MÔ HÌNH THE FRESH CONNECTION

MÔ HÌNH

THE FRESH CONNECTION

Độ phủ sóng: Trải nghiệm bởi 12.000 chuyên gia, 600 công ty trên toàn cầu. Hầu hết các “ông lớn” trong ngành sản xuất đang ứng dụng TFC trong việc đào tạo nội bộ, đánh giá – lựa chọn ứng viên tiềm năng như Cocacola, Nestle, GSK, Honda, Canon, DHL, Nissan, …

Mô hình mô phỏng hoạt động kinh doanh liên phòng ban trong Chuỗi cung ứng nước trái cây toàn cầu của công ty FMCG đang bị thua lỗ (ROI < 0). Nhiệm vụ của người chơi là đưa ra những quyết định về chiến lược và kế hoạch cụ thể để mang lại ROI cao nhất có thể.

Người chơi phải nhận dạng và đào sâu tìm hiểu các nguyên nhân cốt rễ từng vấn đề để ra quyết định → Hình thành tư duy phối hợp (Collaboration) và đánh đổi (Trade-off) giữa các phòng ban, hiểu tác động từng quyết định đến lợi nhuận thông qua các chỉ số cụ thể.

Sales: Bộ phận tiền tuyến của chuỗi khi việc đáp ứng nhu cầu khách hàng là một trong các điều kiện tiên quyết và được đặt dưới KPI – Service Level, đo lường chất lượng dịch vụ thực sự đạt được so với những gì đã cam kết.

Chỉ tiêu tiêu biểu: Shelf Life (hạn sử dụng còn lại của sản phẩm), Contract Index (chỉ số hợp đồng), Service Level (mức độ cung cấp dịch vụ), Order Deadline (hạn cuối đặt hàng).

Supply Chain: Đảm nhiệm vai trò thu thập, đánh giá và cân nhắc thông tin về dự báo nhu cầu của phòng Sales, hoạt động sản xuất của phòng Operations, chất lượng dịch vụ nhà cung cấp từ bộ phận Purchasing … để đưa ra các quyết định đúng đắn.

Chỉ tiêu tiêu biểu: Safety Stock (Lượng tồn kho an toàn), Lot size (Lượng hàng tối thiểu cho mỗi lần đặt hàng từ nhà cung cấp).

Purchasing: Phát triển mối quan hệ với nhà cung cấp bằng các thỏa thuận chặt chẽ & quản trị Mua hàng hiệu quả. Kiến thức địa lý cần được phát triển để nắm rõ vị trí nhà cung cấp để xác định Lead time, hạn chế rủi ro.

Chỉ tiêu tiêu biểu: Leadtime (khoảng thời gian từ lúc đặt hàng đến lúc giao hàng), Free Capacity (không gian kho nhà cung cấp có thể dành cho công ty), Payment Terms (thời hạn thanh toán).

Operations: Quản lý máy móc sản xuất và quản trị kho hàng. Operations là bộ phận thực hiện nhiều quyết định nhất trong tất cả các phòng ban của TFC, cân nhắc đánh đổi chi phí đầu tư máy móc, thiết bị và lợi ích của việc đầu tư đó.

Chỉ tiêu tiêu biểu: Flexible Labor (lao động mùa vụ), Production Plan Adherence (khả năng thực hiện kế hoạch sản xuất), Cube Utilization (tối ưu kho).

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG 

CHƯƠNG TRÌNH

SUPPLY CHAIN & TFC OVERVIEW 

• Supply Chain Management: Role, Benefits, Challenges, Career Path

• TFC: Case Briefing, and Simulation Model

DEMAND MANAGEMENT

• Characteristics and Source of Demand

• Demand Forecasting & Demand Methods

• TFC Sales Department

INVENTORY MANAGEMENT

• Roles and Types of Inventory

• MRP and Inventory Management

• TFC Supply Chain Management Department

OPERATIONS MANAGEMENT 

Forms of Transformation Process, Functions

• Tradeoffs in Operations Management

• TFC Operations Department

PURCHASING MANAGEMENT

Purchasing Structure & Activities 

Supplier Development & Sourcing Suppliers

TFC Purchasing Department

RISK MANAGEMENT

Cooperation, the Beer game

• Risk evaluation & Kraljic Matrix

• ERP & SAP Overview and PSMD in SAP

Supply Chain AnalysisShopee Vietnam

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

Nguyễn Như Ngọc

Associate Instructor CPIM, CSCP

APICS

• Operation Manager | A.L.T Global Limited”

• Supply Chain Senior Executive | Yanmar Agricultural Machinery Vietnam Co., ltd

• Supply Chain Executive | Yanmar Agricultural Machinery Vietnam Co., ltd

Trương Thị Lệ Hà

Deputy General Director

KGD Vietnam Steel Co.Ltd

• Supply Chain Manager cum International Sales | Huu Lien Asia Corp
• Purchase & Import/ Export Manager | Sunmark Production Co Ltd
• Sales Manager – Import/Export Manager & Administration | Trung Son Tsse Scientific Equipment & Tourist Jsc.

Trần Thiện Tài

Head of Supply Chain

Henkel Adhesive Vietnam

• Purchasing & Logistics Operations Manager | Phillips Electronics Vietnam Ltd

• Logistics Operations Manager | Electrolux Vietnam

Quang Lê Trọng Bằng

Head of Planning and Purchasing

Perfetti Van Melle Vietnam

• Supply Chain Manager | British American Tobacco Vietnam

• Head of Planning | Friesland Campina Vietnam

• Logistic and Project Manager | Friesland Campina Vietnam

Đặng Từ Quy

Country Head of Production & Supply Chain

Syngenta Vietnam Ltd Co.

• Supply Chain Manager | Beiersdorf Vietnam Ltd Co

• Supply Chain Operation Manager | Beiersdorf Vietnam Ltd Co

• Assistant Demand Planning Manager | British American Tobacco Vietnam

ĐỘI NGŨ MENTOR

ĐỘI NGŨ MENTOR

Trần Anh Tùng

Supply Chain Analysis

Mc. Donald Vietnam

• Supply Chain MT | Heineken Vietnam

• Supply Chain Management Talent  | Unilever Vietnam

• Customer Logistics, Project Executor | Frieslandcampina Vietnam

Nguyễn Thái Dương

Supply Chain Analysis

Shopee Vietnam

• Supply Chain Analysis | Shopee Vietnam

Bùi Xuân Thịnh

Project Manager

Minerva Technology & Communication Ltd

• Business Development Executive  | HANEL TECHCOM

• Human resources | VNG CORP

Bùi Hải Đăng

Supply Chain Specialist

Heineken Việt Nam

• Operation and Business Development | Port of Hai Phong

Nguyễn Mai Hương

Supply Chain Consultant

Weave Services (SG) Pte. Ltd., (Singapore) – TAL Apparel Ltd.

• Business Analyst | Weave Services (SG) Pte. Ltd., (Singapore) – TAL Apparel Ltd.,

• Supply Planner | ABB Ltd., (Vietnam)”

Vũ Duy Hiếu

Sales, Westbound Team

CMA CGM Shipping Line

• Key Account Executive, Export Team | OnTime Worldwide Logistics Vietnam

• Sales Executive | SEKO Global Logistics”

 

CẢM NHẬN HỌC VIÊN

CẢM NHẬN HỌC VIÊN

Đăng ký nhận tư vấn:
Để được biết thêm những thông tin về khóa học các bạn hãy bấm vào nút bên dưới và điền các thông tin đăng ký vào form nhận tư vấn. Đội ngũ tư vấn của VILAS sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất!

[Những thông tin cá nhân của bạn được cam kết chỉ sử dụng với mục đích tham khảo để đội ngũ tư vấn có thể đưa đến cho bạn những thông tin phù hợp nhất]

VILAS – Vietnam Logistics and Aviation School

11th Floor, Hai Au Building, 39B Truong Son Street, Ward 4, Tan Binh District, HCMC

Phone: 0934077677 | Email: program@vilas.edu.vn

© VILAS 2019. All Rights Reserved

DMCA.com Protection Status