fbpx

SUPPLY CHAIN EXECUTIVE

Nền tảng vững chắc cho sự nghiệp Chuỗi Cung Ứng

Xây dựng tư duy hệ thống kết hợp trải nghiệm mô hình

Chuỗi cung ứng hiện tại đang là một ngành tiềm năng với nhiều mảng chức năng giúp ứng phó với các gián đoạn biến động và đồng thời là một lợi thế cạnh tranh. 

Hiện nay, các nhân sự trẻ quan tâm về Chuỗi cung ứng, tham gia vào ngành đều băn khoăn một số vấn đề:

01

Phân vân chưa biết mình phù hợp với bộ phận chức năng nào trong chuỗi cung ứng để định hướng công việc trong tương lai.

02

Chưa xác định được lộ trình phát triển công việc của bản thân để thăng tiến dù đã tham gia vào ngành trong một thời gian.

03

Các nhân sự mới thường chưa phối hợp được với các phòng ban trong chuỗi cung ứng để hoàn thành mục tiêu chung.

THỜI LƯỢNG

21 Buổi Học

HÌNH THỨC HỌC

Offline

Khi tìm hiểu về Chuỗi cung ứng sẽ là thiếu sót nếu học viên không được tự mình trải nghiệm công việc thực tế. Đó là lý do lần đầu tiên tại Việt Nam, mô hình giả lập Chuỗi cung ứng – The Fresh Connection (TFC) được ứng dụng và đưa vào chương trình đào tạo.

“Khi tìm hiểu về Chuỗi cung ứng sẽ là thiếu sót nếu học viên không được tự mình trải nghiệm công việc thực tế. Đó là lý do lần đầu tiên tại Việt Nam, mô hình giả lập Chuỗi cung ứng – The Fresh Connection (TFC) được ứng dụng và đưa vào chương trình đào tạo.”

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

  • Cung cấp thông tin tổng quan về 04 bộ phận chính trong chuỗi cung ứng: Bán hàng, Tồn kho, Vận hành và Mua hàng, từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp cho người tham gia;
  • Nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, tranh luận, phân tích dữ liệura quyết định
  • Hiểu cấu trúc chuỗi cung ứng điển hình của Doanh nghiệp FMCG
  • Cung cấp kinh nghiệm thực tếtương tác trực tiếp trên hệ thống quản lý chuỗi cung ứng

GIỚI THIỆU VỀ KHÓA HỌC & MÔ HÌNH THE FRESH CONNECTION

VILAS phối hợp với The Fresh Connection của Hà Lan tổ chức chương trình đào tạo Supply Chain Executive với mục đích thử nghiệm và ứng dụng mô hình giả lập được ứng dụng tại một số công ty đa quốc gia hàng đầu vào lĩnh vực giảng dạy liên quan tại Việt Nam.

Có một thực tế là chương trình đào tạo về Chuỗi cung ứng sẽ là một thiếu sót nếu người tham gia không được trải nghiệm các công việc thực tế trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, cũng như phân tích các vấn đề liên quan từ đó đưa ra quyết định dựa trên kiến thức đã được truyền đạt.

Độ phủ sóng: Trải nghiệm bởi 12.000 chuyên gia, 600 công ty trên toàn cầu. Hầu hết các “ông lớn” trong ngành sản xuất đang ứng dụng TFC trong việc đào tạo nội bộ, đánh giá – lựa chọn ứng viên tiềm năng như Cocacola, Nestle, GSK, Honda, Canon, DHL, Nissan, …

Mô hình mô phỏng hoạt động kinh doanh liên phòng ban trong Chuỗi cung ứng nước trái cây toàn cầu của công ty FMCG đang bị thua lỗ (ROI < 0). Nhiệm vụ của người chơi là đưa ra những quyết định về chiến lược và kế hoạch cụ thể để mang lại ROI cao nhất có thể.

Người chơi phải nhận dạng và đào sâu tìm hiểu các nguyên nhân cốt rễ từng vấn đề để ra quyết định → Hình thành tư duy phối hợp (Collaboration) và đánh đổi (Trade-off) giữa các phòng ban, hiểu tác động từng quyết định đến lợi nhuận thông qua các chỉ số cụ thể.

Sales: Bộ phận tiền tuyến của chuỗi khi việc đáp ứng nhu cầu khách hàng là một trong các điều kiện tiên quyết và được đặt dưới KPI – Service Level, đo lường chất lượng dịch vụ thực sự đạt được so với những gì đã cam kết.

Chỉ tiêu tiêu biểu: Shelf Life (hạn sử dụng còn lại của sản phẩm), Contract Index (chỉ số hợp đồng), Service Level (mức độ cung cấp dịch vụ), Order Deadline (hạn cuối đặt hàng).

Supply Chain: Đảm nhiệm vai trò thu thập, đánh giá và cân nhắc thông tin về dự báo nhu cầu của phòng Sales, hoạt động sản xuất của phòng Operations, chất lượng dịch vụ nhà cung cấp từ bộ phận Purchasing … để đưa ra các quyết định đúng đắn.

Chỉ tiêu tiêu biểu: Safety Stock (Lượng tồn kho an toàn), Lot size (Lượng hàng tối thiểu cho mỗi lần đặt hàng từ nhà cung cấp).

Purchasing: Phát triển mối quan hệ với nhà cung cấp bằng các thỏa thuận chặt chẽ & quản trị Mua hàng hiệu quả. Kiến thức địa lý cần được phát triển để nắm rõ vị trí nhà cung cấp để xác định Lead time, hạn chế rủi ro.

Chỉ tiêu tiêu biểu: Leadtime (khoảng thời gian từ lúc đặt hàng đến lúc giao hàng), Free Capacity (không gian kho nhà cung cấp có thể dành cho công ty), Payment Terms (thời hạn thanh toán).

Operations: Quản lý máy móc sản xuất và quản trị kho hàng. Operations là bộ phận thực hiện nhiều quyết định nhất trong tất cả các phòng ban của TFC, cân nhắc đánh đổi chi phí đầu tư máy móc, thiết bị và lợi ích của việc đầu tư đó.

Chỉ tiêu tiêu biểu: Flexible Labor (lao động mùa vụ), Production Plan Adherence (khả năng thực hiện kế hoạch sản xuất), Cube Utilization (tối ưu kho).

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Sinh viên năm 3 và năm 4 quan tâm và mong muốn làm việc trong lĩnh vực chuỗi cung ứng

Nhân sự có 1-3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuỗi cung ứng

Nhân sự trái ngành sẵn sàng tham gia vào lĩnh vực chuỗi cung ứng

MÔ HÌNH HỌC TƯƠNG TÁC TRỰC TUYẾN

Với mục tiêu xóa bỏ khoảng cách địa lý và đào tạo được nhiều tài năng trẻ chưa có điều kiện tham gia các khóa đào tạo trực tiếp tại VILAS. Đây là hình thức học được tối ưu học giúp học viên tương tác với giảng viên & các học viên khác thông qua nền tảng Zoom và các phương thức hỗ trợ khác. 

  • Đảm bảo được nội dung lý thuyết được truyền tải hiệu quả
  • Gia tăng tương tác thông qua các hoạt động thực hành trên hệ thống
  • Chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ giảng viên và đội ngũ Mentor giàu kinh nghiệm
  • Hỗ trợ học tập đảm bảo theo sát trình độ học viên (ôn bài, kiểm tra, stimulation game…)

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

SUPPLY CHAIN & TFC OVERVIEW 

• Supply Chain Overview: Role, Benefits, Challenges, Career Path,…

TFC model: Case Briefing, and Simulation Model

DEMAND PLANNING

• Demand Planning & Forecasting, S&OP,…

•  Demand Patterns: trend, seasonality,…   

TFC model: Sales Department

INVENTORY CONCEPT

• Roles and Types of Inventory,…

• Inventory Management: MRP, System,…

TFC model: Supply Chain Department

OPERATIONS CONCEPT

Operations overview, Production environment,…

• Operations Management: Quality, productivity,

• TFC model: Operations Department

PURCHASING CONCEPT

Purchasing Structure & Activities 

• Purchasing Executions: Evaluate SupplierKPI,…

TFC model: Purchasing Department

ADD-IN KNOWLEDGED

Cooperation, the Beer game

• Risk evaluation & Kraljic Matrix

• ERP & SAP Overview and PSMD in SAP

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

 Mr. Bang Quang

16 years of experience

Head of Supply Chain | Cargill Vietnam

 

 Mr. Dai Hoang

14 years of experience

Head of Logistics Operations  South | DKSH Vietnam

 

Ms. Ngoc Nguyen

 —

Master Instructor for CSCP, CPIM | APICS

 Mr. Than Huynh

 —

Supply Chain Planning Manager | Johnson & Johnson

 Ms. Anh Nguyen

Sourcing & Procurement Lead – Packaging | Cargill Vietnam

Ms. Ha Truong

20 years of experience

Deputy General Manager | KGD Vietnam Steel Co.Ltd

 Mr. Tai Tran

24 years of experience

Head of Supply Chain | Henkel Vietnam

 

 Ms. Quy Dang

21 years of experience

Head of Supply Chain | Syngenta Corp

 

Ms. Ha Truong

20 years of experience

Deputy General Manager | KGD Vietnam Steel Co.Ltd

 Mr. Bang Quang

16 years of experience

Head of Supply Chain | Cargill Vietnam

 

 Ms. Hong Pham

16 years of experience

QA Director P&G Vietnam 

 

Ms. Ngoc Nguyen

 —

Associate Instructor for CSCP, CPIM | APICS

ĐỘI NGŨ MENTORS

 Mr. Tung Tran

 SC Customization Initiative Manager  

P&G Vietnam

Mr. Bao Le

Senior Manager, Project Management Office

Sodexo Vietnam

Hung mentors

Mr. Hung Vo

Business Project Manager | 

Yes4All Vietnam

Mr. Thinh Do

Head of Quality Assurance |

Swed brand Co.,Ltd

Mr. Kien Hoang

Procurement Management Trainee | Suntory Pepsico Vietnam

Mr. Duong Vu

Marketing & Sales Operation Planner |

Unilever Vietnam

Mr. Duong Nguyen

Supply Chain Analysis Shopee Vietnam

 Mr. Tung Tran

 SC Customization Initiative Manager  P&G Vietnam

Mr. Bao Le

Project Manager, Operations | Central Retail Vietnam

Mr. Duong Nguyen

Supply Chain Analysis Shopee Vietnam

Mr. Thinh Do

Head of Quality Assurance |

Swed brand Co.,Ltd

Hung mentors

Mr. Hung Vo

Business Project Manager | 

Yes4All Vietnam

Mr. Dang Bui

Supply Chain Specialist 

Heineken Vietnam

Mr. Kien Hoang

Procurement Management Trainee | Suntory Pepsico Vietnam

Mr. Duy Bui

Senior Business Analyst 

Yes4All Vietnam

Mr. Duong Vu

Marketing & Sales Operation Planner |

Unilever Vietnam

 Mr. Tung Tran

 SC Customization Initiative Manager  P&G Vietnam

Mr. Bao Le

Project Manager, Operations | Central Retail Vietnam

Mr. Duong Nguyen

Supply Chain Analysis Shopee Vietnam

Mr. Thinh Do

Head of Quality Assurance | Swedbrand Co.,Ltd

Hung mentors

Mr. Hung Vo

Business Project Manager |  Yes4All Vietnam

CẢM NHẬN CỦA HỌC VIÊN

Về mô hình The Fresh Connection

Về nội dung khóa học

ĐĂNG KÝ NGAY - NHẬN ƯU ĐÃI HỌC PHÍ

Nhằm chia sẻ và đồng hành cùng các bạn học viên trong giai đoạn với những ảnh hưởng đặc biệt. VILAS hi vọng đây cũng là cơ hội để nhân sự chủ động phát triển bản thân, sẵn sàng bắt lấy những cơ hội trong giai đoạn bình thường mới.

HÌNH THỨC ĐÀO TẠO: Offline

ĐỊA ĐIỂM: Lầu 11 Tòa nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, phường 4, quận Tân Bình

ĐĂNG KÝ NGAY NHẬN CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI:
Đăng ký sớm:

– Sớm 60 ngày – ưu đãi 10%

– Sớm 30 ngày – ưu đãi 5%

Đăng ký nhóm

– Nhóm 2-3 học viên – ưu đãi 10% khóa học

– Nhóm từ 4 học viên – ưu đãi 15% khóa học