VƯỢT QUA THÁCH THỨC TRÊN HÀNH TRÌNH PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP PROCUREMENT

Chi phí mua hàng thường chiếm khoảng 50-70% trong tổng chi phí của một doanh nghiệp. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của hoạt động mua hàng trong doanh nghiệp.

Nhưng cùng với sự quan trọng đó, các nhân sự Procurement cũng đối mặt với một loạt

các vấn đề và thách thức đáng kể.

Đối với nhân sự mới

Chưa hiểu rõ mối liên kết giữa mua hàng với các chức năng khác trong chuỗi cung ứng dẫn hợp tác kém với các bộ phận khác như sản xuất, logistics và tài chính để đảm bảo hiệu quả trong quy trình cung ứng.

Chưa hiểu rõ về vai trò chiến lược của mua hàng ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lợi thế của doanh nghiệp.

Chưa nắm bắt hết các nhiệm vụ chính của phòng mua hàng và quy trình thu mua, từ việc xác định nhu cầu, tìm kiếm nhà cung cấp, đàm phán giá cả, đảm bảo chất lượng và quản lý hợp đồng

Đối với nhân sự có kinh nghiệm

Quản lý đội ngũ mua hàng, xây dựng chính sách dảm bảo tính minh bạch và kích thích sự phát triển

Các KPI đánh giá và đo lường hiệu quả mua hàng về mặt tối ưu chi phí, chất lượng sản phẩm dịch vụ cũng như quản trị rủi ro

Khó khăn trong việc xử lý các tình huống mua hàng khác nhau như đàm phán, phân tích thị trường và đánh giá thương vụ để đưa ra quyết định mua hàng thông minh và hiệu quả.

Các vấn đề về việc quản lý và phát triển mối quan hệ với nhà cung cấp để có được những nguồn cung chiến lược góp phần tạo ra các lợi thế trong hoạt động sản xuất và kinh doanh

Trong việc đối mặt với những thách thức này, nhân sự Procurement cần xây dựng được

3 YẾU TỐ CỦA MỘT NHÂN SỰ MUA HÀNG HIỆN ĐẠI

để có thể chinh phục thành công trong Sự Nghiệp Mua Hàng.

Be More than Purchase

Chủ động tìm kiếm cơ hội từ bên ngoài, điều này đề cập đến việc đồng hành cùng phát triển với các đối tác cung cấp, luôn cập nhật tình hình thị trường để nắm bắt các xu hướng mới và những cơ hội mua hàng tiềm năng. Từ đó chủ động hơn trong việc ra quyết định mua hàng.

Be More together

Kết nối và hợp tác với các phòng ban trong tổ chức. Bằng cách hiểu cách các phòng ban khác hoạt động và các vấn đề mà họ đang đối mặt có thể tạo ra sự đồng lòng trong quyết định mua hàng. Đảm bảo đáp ứng đúng nhu cầu mua hàng của các phòng ban khác và tối ưu đa hóa giá trị cho doanh nghiệp.

Be a good Leader

Khả năng phân bổ công việc hiệu quả, truyền cảm hứng, hỗ trợ và phát triển đội ngũ mua hàng để đạt được kết quả tốt nhất thông qua các hoạt động đánh giá năng lực, định hướng, đào tạo nội bộ,...

4 Chương trình Đào tạo Mua Hàng Chuyên Nghiệp tại VILAS 

Nhằm giúp các nhân sự mua hàng có thể phát triển sự nghiệp bền vững, VILAS triển khai lộ trình 4 chương trình Đào tạo về Procurement, hướng đến các nhóm học viên có nhu cầu và mục tiêu khác nhau.

Đối tượng:

Sinh viên sắp ra trường

Nhân sự chuyển ngành

Nhân sự bộ phận mua hàng dưới 3 năm kinh nghiệm

Mục tiêu đào tạo: 

Có được cái nhìn tổng quan về lĩnh vực mua hàng

Nắm bắt các bước cơ bản trong mua hàng

Nắm được các kỹ năng cần thiết của một nhân sự mua hàng

Đối tượng:

Quản lý cấp trung và cấp cao bộ phận mua hàng 

Nhân sự có kinh nghiệm trong phòng mua hàng

Mục tiêu đào tạo: 

Nắm vững các kỹ năng Mua hàng (tìm và quản lý nguồn cung, đàm phán, quản lý mối quan hệ với Stakeholders,…)

Nắm bắt các mô hình phân tích chiến lược, nghiên cứu và phát triển kế hoạch mua hàng hiệu quả

Nâng cao khả năng giải quyết vấn đề, ra quyết định

Đối tượng:

Nhân sự và nhà quản lý trong lĩnh vực Mua hàng

Mục tiêu đào tạo: 

Áp dụng các công cụ và phương pháp hiện đại để quản lý và cải tiến hoạt động mua hàng

Giải quyết các vấn đề và tình huống thực tế trong mua hàng

Phát triển kỹ năng giao tiếp, đàm phán, quan hệ và lãnh đạo trong mua hàng

Đối tượng:

Nhân sự và nhà quản lý trong lĩnh vực Mua hàng

Mục tiêu đào tạo: 

Nắm bắt kiến thức, công cụ giúp nâng cao hiệu quả Mua hàng

Phát triển các kỹ năng cần thiết để giải quyết các tình huống khẩn cấp và phức tạp trong quá trình mua hàng

Cải thiện mức lương và mở rộng cơ hội nghề nghiệp bằng sự công nhận và đạt chứng chỉ Mua hàng Quốc tế CIPS

Vì sao nên chọn Chương trình Đào tạo của VILAS?

Hệ thống chương trình chuẩn Quốc tế

Với cam kết đảm bảo chất lượng, các chương trình Đào tạo về Mua hàng của VILAS được thiết kế dựa trên các tiêu chuẩn Quốc tế:

CIPS Level 4 Advanced Diploma Procurement & Supply

Chương trình đào tạo chuyên nghiệp về mua hàng và cung ứng do Hiệp hội Mua hàng và Cung ứng Quốc tế (CIPS) cấp. Đây là chương trình cao nhất trong ba cấp độ bắt đầu (Entry level) của CIPS

FIATA Higher Diploma in Supply Chain Management

Văn bằng Quốc tế về Quản trị Chuỗi cung ứng được cấp bởi FIATA - Hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế, có trụ sở tại Zurich, Thụy Sĩ cấp – có giá trị tại hơn 150 Quốc gia trên toàn thế giới

Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia

VILAS tự hào về đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, với hơn 15 năm trong lĩnh vực Mua hàng và Chuỗi cung ứng. Đây là những chuyên gia hàng đầu không chỉ có kiến thức sâu rộng mà còn có thể chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn và truyền đạt kiến thức một cách chuyên nghiệp và tận tâm.

Mr. Pavan Sharma 

35 years of experience

CIPS Instructor

[Former] Director, Global Supply Chain | Crystal Jade Culinary Concept Holdings, Singapore

Mr. Benjamin Wee

25 years of experience

CIPS Instructor

Director, Advance Supply Training Centre

Mrs. Nguyen Thi Loi

30 years of experience
Procurement Expert
[Former] Vice President | Top FMCG, F&B Companies worldwide

Ms. Nguyen Thi My Ngoc 

22 years of experience

Procurement/ Supply Chain Manager – Top F&B Companies worldwide

Ms. Pham Bich Hong

18 years of experience

Procurement Expert

The First Vietnamese Director in Top FMCG Companies worldwide

ĐĂNG KÝ NGAY

Với những điểm nổi bật này, các chương trình Đào tạo về Mua hàng của VILAS sẽ đáp ứng được nhu cầu của học viên và mang lại sự tự tin và thành công trong sự nghiệp Mua hàng và Quản lý chuỗi cung ứng.

Learn more about us!!!