Supply Chain

10 lời khuyên làm tăng sức mạnh chuỗi cung ứng bằng truyền thông

Thông qua các kênh xã hội, công ty có thể tăng cường giao tiếp với khách hàng của mình, tự tạo ra nhu cầu, giảm chi phí vận hành, giảm thiểu rủi ro, nâng cao năng suất và nắm được một thị trường thông minh trong tay. Những công ty không năng động nhiều trên kênh phương tiện này thường gặp nhiều khó khăn khi hầu hết khách hàng, nhà cung cấp và cả đối thủ cạnh tranh của họ đều nắm vững khía cạnh này. Dưới đây là 10 lời khuyên hữu ích từ Ed Rush- Phó giám đốc của nhà cung cấp mạng lưới hoạt động Marketing toàn cầu Elemica tại cơ sở Philadelphia, nhằm giúp bạn đạt được mong muốn.

1. Tăng tính cạnh tranh

Qua phương tiện tuyền thông xã hội, các doanh nghiệp có thể cảm nhận sát thực tế hơn và đáp ứng đúng cách để thay đổi cung/cầu trên thị trường. Chủ động phá vỡ truyền thống của ngành và tập trung hơn vào nhu cầu của khách hàng, nhà cung cấp và các nhà cung ứng dịch vụ logistics.

2. Đăng tải các đơn vị hàng bị chậm trễ

Ở một số trường hợp, việc đơn hàng trễ hẹn ngoài ý muốn chắc chắn là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên khách hàng của bạn chắc chắn sẽ muốn được thông báo trước. Phương tiện truyền thông xã hội cũng là một công cụ hữu hiệu giúp công ty vận chuyển hàng hóa có thể liên lạc trực tiếp với khách hàng để thông báo những sự kiện tương tự.

social_media_services

3. Tìm kiếm đối tác kinh doanh mới

Bằng cách sử dụng phần mềm mạng lưới chuỗi cung ứng có kèm các chức năng liên kết phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm trên hệ thống này với những từ khóa hoặc phân nhóm rõ ràng (theo loại thiết bị, địa lý, chất liệu và số lượng). Hệ thống cũng cho phép bạn thu hút hoặc gợi ý những đối tác có liên quan trên mạng lưới này để dễ dàng liên hệ với nhau.

4. Tăng khả năng theo dõi

Tăng tính minh bạch trong toàn bộ quá trình chuỗi cung ứng nhằm hiểu rõ hơn về xuất xứ của vật liệu đang sử dụng nhờ vào hệ thống tìm kiếm nâng cao. Khi đã hiểu rõ đối tác, bạn có thể quản lý rủi ro tốt hơn, phát triển chiến lượng kinh doanh và hợp tác lâu dài.

5. Tiến hành nghiên cứu

Kiểm tra tuy tín của các nhà cung cấp và các đối tác chuỗi cung ứng tiềm năng bằng cách theo dõi phản ứng và trải nghiệm của chính khách hàng của họ trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội khác nhau.

6. Chủ động quản lý

Hãy chủ động hành động thay vì phải liên tục phản ứng nhanh và thông minh để ứng phó với biến động thị trường, từ đó đạt được sự linh hoạt hơn để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của từng khách hàng khác nhau.

7. Tăng sức ảnh hưởng

Tăng cường hoạt động trên phương diện truyền thông xã hội nhằm làm quen, tiếp xúc với những khách hàng và đối tác một cách thân thiện hơn. Dần dần xây dựng, duy trì mối quan hệ đó bạn sẽ tạo ra nhiều cơ hội bắt chéo với những đối tác này trong tương lai.

truyền thông

8. Định hướng quy trình mới

Thay đổi có thể diễn ra ở bất kì cấp độ nào của một tổ chức, không chỉ từ trên xuống. Một phản hồi tích cực từ phương tiện truyền thông xã hội có thể tạo ra những hiệu ứng bất ngờ và khổng lồ và tiếng tăm của doanh nghiệp.

Ví dụ, chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt sẽ để lại ấn tượng hoặc thậm chí những bình luận lan tỏa ra những khách hàng khác, từ đó tạo rat hay đổi lớn về tên tuổi doanh nghiệp.

9. Cộng tác

Phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn tìm và làm việc với đối tác trên quy mô lớn hơn so với các phương pháp giao tiếp truyền thông như email hoặc điện thoại. Mạng lưới càng rộng, hệ thống càng mang lại nhiều giá trị hơn đến với những người tham gia vào đó.

10. Sử dụng các phân tích kinh doanh theo hệ thống

Những công cụ này không những cho phép các doanh nghiệp làm việc trên số liệu riêng của họ, mà còn hỗ trợ trong việc so sánh với những công ty đối thủ trong cùng ngành công nghiệp.

 

Nguồn inbound logistics