fbpx
Supply Chain

[Infographic] TOP 10 CÔNG TY PHẦN MỀM QUẢN LÍ CHUỖI CUNG ỨNG

Mới đây, Supply Chain 24/7 đã công bố bảng xếp hạng “Top 10 các Công ty Phầm mềm quản lý Chuỗi cung ứng”  dựa trên doanh thu. Bạn có tò mò những công ty Phầm mềm quản lý Chuỗi cung ứng nào đang dẫn đầu trong việc cung cấp các phần mềm trong chuỗi cung ứng, cùng VILAS tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

     10. Coupa Software

Tổng doanh thu năm 2016 của Coupa Software từ Chuỗi cung ứng là 114,3 triệu đô la, tăng đáng kể so với 72,4 triệu đô la trong năm 2015. Coupa cung cấp các giải pháp Phầm mềm quản lý Chuỗi cung ứng trong việc mua sắm, lập hóa đơn, chi phí, tìm nguồn cung ứng và phân tích. Một số khách hàng có thể kể tới như Salesforce, Sanofi và NEC. Được dẫn dắt bởi CEO Rob Bernshteyn và trụ sở chính đặt tại San Mateo, California, công ty được thành lập vào năm 2006 với mục đích phát triển phần mềm quản lý chi tiêu.

Công ty hiện có hơn 400 khách hàng trên hơn 40 quận. Coupa đã được liệt kê trong “30 Most Trustworthy Companies của Silicon Review và được chứng nhận “Great Place to Work”.

 

 

     

     9. Basware

Basware cung cấp giải pháp thanh toán tự động nhằm giúp các công ty quản lí được mọi thứ từ lập hóa đơn điện tử, mua sắm điện tử đến phần mềm và dịch vụ tài chính. Công ty thành lập tại Phần Lan vào năm 1985 và hiện đang kết nối các doanh nghiệp tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong năm 2016, Basware đã kiếm được 122,3 triệu đô la doanh thu từ phần mềm chuỗi cung ứng, đánh dấu sự gia tăng ổn định từ con số 112,6 triệu đô la của năm 2015. Một số giải thưởng đáng chú ý bao gồm “Innovative Procurement Technology of the Year” tại Innovate Awards và nằm trong danh sách của Global Finance với danh hiệu “Best Web-Based Supply Chain Financing Solutions”. Basware đã làm việc với một số MNCs lớn, đáng chú ý là Heineken, Toshiba và McDonald’s.

 

     

 

     8. Công ty HighJump

Có mặt tại 66 quốc gia và hơn 4.200 khách hàng, HighJump cung cấp một bộ phần mềm liên quan đến quản lý kho, phân tích kinh doanh, quản lý vận tải và giải pháp bán lẻ. Theo báo cáo năm 2016, công ty đã kiếm được 134,9 triệu đô la doanh số từ phần mềm chuỗi cung ứng của mình, đánh dấu mức tăng trưởng khá ổn định so với 129,7 triệu đô la của năm trước.

HighJump với phương châm làm việc là “thúc đẩy tăng trưởng, sự hài lòng của khách hàng và doanh thu” thông qua quản lý chuỗi cung ứng được cải thiện ở tất cả các giai đoạn. HighJump hứa hẹn sẽ giúp khách hàng của mình giữ được sự linh hoạt trong nền kinh tế đang thay đổi nhanh chóng hiện nay.

 

 

     

      7. Công ty Descartes Systems Group

Từ đợt chào bán SCM năm 2016, Descartes đã mang về 159,2 triệu đô la, đánh dấu mức tăng trưởng hàng năm là 9,6%. Descartes cung cấp phần mềm như một dịch vụ cho ngành logistics, nhằm đẩy nhanh chiến lược “Thời gian đến giá trị” và tăng năng suất, hiệu suất trong chuỗi cung ứng.

Descartes đã thực hiện một số vụ mua lại đáng chú ý trong những năm gần đây (trong đó bao gồm MacroPoint, Aljex và PCSTrac) đã tạo ra một những tăng trưởng tích cực cho doanh nghiệp. Giám đốc điều hành hiện tại là Edward Ryan đã cống hiến cho công ty gần 18 năm, một điều đặc biệt là việc kinh doanh trước đây của ông đã từng được mua lại bởi Descartes. Công ty này được thành lập năm 1981 và trụ sở chính đặt tại Ontario, Canada.

 

 

 

      6. Công ty Epicor Software Corporation

Được biết đến như một “ông lớn” trong ngành, Epicor đã kiếm được 191,6 triệu đô la từ phần mềm SCM trong năm 2016, đánh dấu một sự gia tăng đáng kể so với 162,1 triệu đô la của năm trước. Tuy nhiên, SCM chỉ chiếm một phần trong tổng doanh thu của công ty, hiện đang ở mức khoảng 900 triệu đô la. Như với tất cả các dịch vụ của mình, Epicor cung cấp phần mềm chuỗi cung ứng phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp và nhiều ngành công nghiệp khác nhau, từ sản xuất và phân phối đến bán lẻ.

Được thành lập vào năm 1972, Epicor hiện có khoảng 3.900 nhân viên, phục vụ hơn 20.000 khách hàng trên toàn cầu. Với mục tiêu “thúc đẩy tăng trưởng cho khách hàng bằng cách trở thành nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ phần mềm chuyên ngành hàng đầu, một số khách hàng đáng chú ý bao gồm Energizer, Teconnex, Rexel và North American Lumber.

 

 

    

      5. Công ty Manhattan Associates

Manhattan Associates hoạt động trên lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, dược phẩm, FMCG, sản xuất và nhiều lĩnh vực khác. Từ việc cung cấp quản lý chuỗi cung ứng, công ty đã kiếm được 218,8 triệu đô la trong năm 2016 và liên tục tăng trưởng, họ đã đầu tư 55 triệu đô la vào nghiên cứu và phát triển trong cùng một năm.

Kể từ khi thành lập vào năm 1990, công ty hiện có hơn 3.000 nhân viên và là nhà quản lý kho hàng trên Báo cáo Magic Quadrant của Gartner năm 2009. Một số công nhận đáng chú ý khác là vị trí ‘America’s 100 Most Trustworthy Companies’ của Forbes trong 3 năm liên tiếp và ‘Top 100 Logistics IT Providers for Inbound Logistics’ so với cùng kỳ từ năm 2014 đến 2016.

 

 

 

      4. Công ty Infor Global Solutions

Infor giúp hơn 90.000 tổ chức trên toàn thế giới chuyển đổi sang chuỗi cung ứng kỹ thuật số. Trong năm 2016, công ty đạt doanh thu 243,3 triệu đô la, tăng 30 triệu đô la so với năm 2015. Từ khi thành lập vào năm 2002 khi có 1.300 khách hàng và hoạt động dưới tên Agilsys, Infor hiện có 168 văn phòng trực tiếp trên toàn cầu với hơn 15.000 nhân viên. Cụ thể, phần mềm SCM của Infor hoạt động trên nhiều lĩnh vực bao gồm phân phối, F & B và sản xuất công nghiệp.

Phần mềm cung cấp, Infor Supply Chain, tuyên bố “cung cấp khả năng hiển thị và khả năng phối hợp tuyệt vời, từ lập kế hoạch, thực hiện, để kết nối với toàn bộ mạng lưới các đối tác thương mại của bạn”. Bằng cách này, khách hàng của Infor có thể mong đợi một giải pháp toàn diện trên toàn bộ chuỗi cung ứng của họ.

 

 

 

 

      3. Công ty JDA

Trong năm 2016, công ty logistics JDA kiếm được 475,9 triệu USD từ phân khúc SCM. JDA hoạt động trên các lĩnh vực sản xuất, bán lẻ, phân phối, Logistics, khách sạn, du lịch và giải trí. Cụ thể, công ty cung cấp các dịch vụ 3PL tương đối ấn tượng với việc “tối ưu hóa hàng tồn kho, thực hiện kênh đa kênh, tạo điều kiện thuận lợi và thậm chí cả kho hàng/ dịch vụ sản xuất giá trị gia tăng”.

Dịch vụ này giúp khách hàng tăng năng suất, giảm chi phí và quản lý rủi ro trên chuỗi cung ứng của họ, cũng như cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. JDA được thành lập năm 1985 và hiện đang phục vụ khoảng 4.000 khách hàng trên tổng số hơn 40 địa điểm trên toàn thế giới. Trong số đó có 20 chuỗi cung ứng hàng đầu của Gartner.

 

 

 

      2. Công ty Oracle

Oracle có tổng cộng khoảng 430.000 khách hàng trải dài 175 địa điểm. Các con số không dừng lại ở đó, Oracle tuyển dụng 138.000 người bao gồm 40.000 nhà phát triển và kỹ sư, 16.000 chuyên gia hỗ trợ và dịch vụ và 19.000 chuyên gia tư vấn triển khai.

Trong năm 2016, Oracle kiếm được 1,5 tỷ đô la trong phân khúc phần mềm SCM, tăng đáng kể 100 triệu đô la so với năm trước. Tuy nhiên, đây là một sự sụt giảm trong nhóm so với tổng doanh thu hàng năm, hiện tại là khoảng 37 tỷ đô la.

Oracle giúp các doanh nghiệp hiện đại hóa quy trình SCM của họ, cung cấp cho khách hàng các dịch vụ như quản lý vòng đời sản phẩm, lập kế hoạch chuỗi cung ứng và quản lý đơn đặt hàng.

 

 

 

 

      1. Công ty SAP

Chuỗi cung ứng toàn cầu, SAP đã kiếm được 2,93 tỷ đô la từ Phầm mềm quản lý Chuỗi cung ứng trong năm 2016, vẫn là con số khá ổn định so với năm trước. SAP là công ty phần mềm kinh doanh lớn nhất trên thế giới và công ty có trụ sở tại Đức đã trở thành một cái tên gia đình kể từ khi thành lập vào năm 1972.

Nhìn lại trong vòng 46 năm, công ty đã phục vụ khoảng 378.000 khách hàng, với các khách hàng đáng chú ý bao gồm Microsoft, Lennox và Tập đoàn Komplett. Chuỗi cung ứng IoT và Chuỗi cung ứng kỹ thuật số của SAP hứa hẹn cho khách hàng rằng nó sẽ giúp họ số hóa chuỗi cung ứng của họ cũng như làm cho sự hợp tác với các đối tác dễ dàng hơn trong chuỗi cung ứng.

 

 

Nguồn: supplychain24/7

 


Xem thêm các Chương trình đào tạo về Chuỗi cung ứng