Mỗi ngày có hàng nghìn đơn hàng được xuất ra từ kho Amazon, đặc biệt vào các ngày lễ, công ty gửi đi 1 triệu gói hàng mỗi ngày. Với số lượng khổng lồ như vậy, Amazon đã xây dựng quy trình xử lý đơn hàng như thế nào?
Xem thêm Hệ thống kho hàng – Yếu tố tạo nên thành công cho Amazon
Bước 1: Máy tính kiểm tra vị trí của hàng hóa khi khách đặt hàng. Hệ thống máy tính cũng sẽ xác định đơn hàng do Amazon thực hiện hay đối tác thực hiện. Nếu Amazon thực hiện, đơn hàng sẽ được chuyển đến các trạm phân phối thông tin tương ứng trong kho hàng.
Bước 2: Một bộ phận (Flowmeister) tại trạm phân phối nhận tất cả các đơn hàng và phân chia chúng tự động cho những nhân viên cụ thể xác định thông qua mạng không dây.
Bước 3: Đơn hàng sẽ được chuyển tới máy quét cầm tay của một nhân viên. Máy này sẽ chỉ cho họ tới khu vực có món hàng đó. Nhân viên sẽ quét món hàng, kiểm tra các mã của mặt hàng để tránh sự trùng lặp và dễ quản lý cho những lần mua hàng kế tiếp.
Bước 4: Hàng sẽ được lấy ra đặt vào thùng, sau đó chuyển vào băng tải dài hơn 10 dặm chạy quanh nhà kho. Trên băng tải có khoảng 15 điểm đọc mã hàng hóa, theo dõi hàng hóa để giảm sai sót.
Điểm đọc mã hàng và giám sát hàng hóa là các cụm máy tính có nhân viên kèm theo đảm bảo tính chính xác của các mặt hàng.
THAM KHẢO: Yếu tố nào tạo nên thành công của Chuỗi Cung ứng Amazon?
Bước 5: Tất cả các thùng trên băng tải sẽ tập trung tại 01 vị trí, ở đó những mã hàng hóa sẽ được sắp xếp phù hợp với số đơn đặt hàng. Hàng hóa sẽ được chuyển từ thùng đến các máng trượt, trượt xuống và được nhân viên đóng gói vào thùng carton để dễ dàng vận chuyển.
Qua bài viết trên, VILAS mong đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Quy trình xử lý đơn hàng trong kho hàng Amazon.
Tổng hợp