fbpx
LOGISTICS TRAINING PROGRAMS

WAREHOUSE & DISTRIBUTION EXECUTION

WAREHOUSE

& DISTRIBUTION

EXECUTION

Thống kê các trung tâm Logistics lớn tại thời điểm Tháng 12/2017: 

► Khu vực Miền Bắc: ICD Tiên Sơn, Yusen Đình Vũ

► Khu vực Miền Trung: U&I Đà Nẵng (hiện đang được thi công) 

► Khu vực Miền Nam: các trung tâm Logistics lớn đã thực hiện tốt vai trò kết nối các hoạt động của Chuỗi cung ứng như của Damco, YCH, Mapletree Binh Duong Logistics Park.

     Vậy tại sao các trung tâm Logistics lớn hình thành liên tục tại Việt Nam trong 5 năm trở lại đây? Đó có phải là giải pháp tích hợp năng lực các mảng Kho hàng – Vận tải – Phân phối để tạo lợi thế cạnh trạnh nổi bật?

Ngày 19.02.2018: SỰ KIỆN HY HỮU

Đồng loạt 750 cửa hàng KFC đóng cửa vì hết gà tại Anh (thị trường lớn thứ 5 của KFC) sau khi chuyển đổi từ nhà cung cấp Dịch vụ Logistics nội địa lâu năm – Bidvest sang DHL.

Với chỉ 1 kho phân phối tại khu vực trung tâm so với hệ thống kho toàn quốc của Bidvest, DHL đã không đủ khả năng để cung ứng cho toàn quốc. Từ đó dẫn đến việc KFC phải tái thoả thuận với Bidvest – chia sẻ 40% miếng bánh thị phần dịch vụ với DHL.

“Sự lựa chọn dựa trên khả năng đáp ứng được mức độ cam kết dịch vụ với khách hàng, sự am hiểu thị trường (thị trường cụ thể tại mỗi nước), đặc điểm sản phẩm đặc biệt như sản phẩm tươi sống, sản phẩm dược”

MỤC TIÊU KHOÁ HỌC

Tập trung cung cấp kiến thức từ cơ bản đến nâng cao của 3 mảng Kho hàngVận tảiPhân phối nhằm tăng năng lực chuyên môn và khả năng thực hiện các dự án liên quan đến mở rộng, cải tiến, xây dựng kho mới và chiến lược phát triển kinh doanh của công ty

Mảng Vận tải: Xây dựng kế hoạch vận tải chi tiết theo tuyến đường, khung giờ, loại xe,… dựa trên các vùng vận tải đã được phân chia, từ đó điều phối và tối ưu. Lưu ý các các giải pháp ưu tiên trong các trường hợp khẩn cấp thường xuyên xảy ra.

Mảng Kho hàng: Thực hành thiết kế Layout kho theo các yêu cầu có sẵn, dựa trên đó điều chỉnh các điểm chưa phù hợp trong thiết kế kho hiện tại từ vị trí hàng hóa, lựa chọn các thiết bị – phương tiện phù hợp, đến quy trình vận hành trong kho.

Mảng Phân phối: Tập trung phân tích chiến lược phát triển Kênh Phân phối, đánh giá lợi thế Kênh phân phối sẽ tạo sức mạnh cho Phòng Sales thế nào và từ đó kết hợp 3 mảng này với các kế hoạch kinh doanh của công ty.

Xây dựng và hoàn thiện Process Mapping chi tiết, tạo sự nhịp nhàng trong vận hành 3 mảng Kho hàng – Vận tải – Phân phối

Xây dựng Kế hoạch dự phòng rủi ro BCP gắn với mức độ cung cấp dịch vụ đã cam kết với khách hàng (Services Level Agreement)

Xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá (KPIs) từ đó xây dựng và hoàn thiện chiến lược quản lý nhân sự, lưu ý với đối tượng lao động phổ thông

AI NÊN THAM GIA KHOÁ HỌC NÀY?

Sinh viên năm 4 hoặc mới ra trường, có đam mê và kiến thức nền về 3 mảng này (được đánh giá qua bài kiểm tra đầu vào)

Nhân viên dưới 5 năm kinh nghiệm, đang làm việc hoặc có liên quan đến 3 mảng Kho hàng – Vận tải – Phân phối

WAREHOUSE & DISTRIBUTION EXECUTION

Thống kê các trung tâm Logistics lớn tại thời điểm Tháng 12/2017: 

  • Khu vực Miền Bắc: ICD Tiên Sơn, Yusen Đình Vũ
  • ► Khu vực Miền Trung: U&I Đà Nẵng (hiện đang được thi công) 
  • ► Khu vực Miền Nam: các trung tâm Logistics lớn đã thực hiện tốt vai trò kết nối các hoạt động của Chuỗi cung ứng như của Damco, YCH, Mapletree Binh Duong Logistics Park.

   

        Vậy tại sao các trung tâm Logistics lớn hình thành liên tục tại Việt Nam trong 5 năm trở lại đây? Đó có phải là giải pháp tích hợp năng lực các mảng Kho hàng – Vận tải – Phân phối để tạo lợi thế cạnh trạnh nổi bật?

Ngày 19.02.2018: SỰ KIỆN HY HỮU 

Đồng loạt 750 cửa hàng KFC đóng cửa vì hết gà tại Anh (thị trường lớn thứ 5 của KFC) sau khi chuyển đổi từ nhà cung cấp Dịch vụ Logistics nội địa lâu năm – Bidvest sang DHL. 

Với chỉ 1 kho phân phối tại khu vực trung tâm so với hệ thống kho toàn quốc của Bidvest, DHL đã không đủ khả năng để cung ứng cho toàn quốc. Từ đó dẫn đến việc KFC phải tái thoả thuận với Bidvest – chia sẻ 40% miếng bánh thị phần dịch vụ với DHL.

“Sự lựa chọn dựa trên khả năng đáp ứng được mức độ cam kết dịch vụ với khách hàng, sự am hiểu thị trường (thị trường cụ thể tại mỗi nước), đặc điểm sản phẩm đặc biệt như sản phẩm tươi sống, sản phẩm dược” 

MỤC TIÊU KHOÁ HỌC

Tập trung cung cấp kiến thức từ cơ bản đến nâng cao của 3 mảng Kho hàngVận tảiPhân phối nhằm tăng năng lực chuyên môn và khả năng thực hiện các dự án liên quan đến mở rộng, cải tiến, xây dựng kho mới và chiến lược phát triển kinh doanh của công ty

Mảng Kho hàng: Thực hành thiết kế Layout kho theo các yêu cầu có sẵn, dựa trên đó điều chỉnh các điểm chưa phù hợp trong thiết kế kho hiện tại từ vị trí hàng hóa, lựa chọn các thiết bị – phương tiện phù hợp, đến quy trình vận hành trong kho.

Mảng Vận tải: Xây dựng kế hoạch vận tải chi tiết theo tuyến đường, khung giờ, loại xe,… dựa trên các vùng vận tải đã được phân chia, từ đó điều phối và tối ưu. Lưu ý các các giải pháp ưu tiên trong các trường hợp khẩn cấp thường xuyên xảy ra.

Mảng Phân phối: Tập trung phân tích chiến lược phát triển Kênh Phân phối, đánh giá lợi thế Kênh phân phối sẽ tạo sức mạnh cho Phòng Sales thế nào và từ đó kết hợp 3 mảng này với các kế hoạch kinh doanh của công ty.

Xây dựng và hoàn thiện Process Mapping chi tiết, tạo sự nhịp nhàng trong vận hành 3 mảng Kho hàng – Vận tải – Phân phối

Xây dựng Kế hoạch dự phòng rủi ro BCP gắn với mức độ cung cấp dịch vụ đã cam kết với khách hàng (Services Level Agreement)

Xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá (KPIs) từ đó xây dựng và hoàn thiện chiến lược quản lý nhân sự, lưu ý với đối tượng lao động phổ thông

AI NÊN THAM GIA KHOÁ HỌC NÀY?

Sinh viên năm 4 hoặc mới ra trường, có đam mê và kiến thức nền về 3 mảng này (được đánh giá qua bài kiểm tra đầu vào)

Nhân viên dưới 5 năm kinh nghiệm, đang làm việc hoặc có liên quan đến 3 mảng Kho hàng – Vận tải – Phân phối

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

Hồ Ngọc Phương Nghi  

Head of Business Development

DB Schenker

DB Schenker là nhà cung cấp dịch vụ Logistics danh tiếng toàn cầu với hơn 140 năm kinh nghiệm; đồng thời luôn nằm trong Top 4 công ty Logistics lớn nhất thế giới (dựa trên tiêu chí đánh giá về Doanh thu, theo Armstrong & Associates Inc, 2017)

Trần Thiện Tài  

Head of Supply Chain

Henkel Adhesive Vietnam

Henkel hoạt động trên toàn thế giới với công nghệ hàng đầu trong ba lĩnh vực kinh doanh: Sản phẩm Giặt & Chăm sóc Gia đình, Chăm sóc Sắc đẹp và Công nghệ Keo dính; với các thương hiệu nổi tiếng như Persil, Schwarzkopf.

Hồ Linh Phước 

Transport Manager

YCH Group

YCH Group – Nhà cung cấp dịch vụ Logistics chính cho Coca-Cola. Công ty về giải pháp chuỗi cung ứng lớn nhất của Singapore và là đối tác hàng đầu về quản trị chuỗi cung ứng cho nhiều nhãn hàng toàn cầu tại Châu Á.

Nguyễn Huỳnh Phương Nam 

Customer Logistics Manager

FrieslandCampina Vietnam

FrieslandCampina là một trong những công ty sản xuất bơ sữa lớn nhất thế giới, cung cấp cho thị trường Việt Nam mỗi năm hơn 1.5 tỷ suất sữa chất lượng cao, với các nhãn hiệu đã được tin dùng như Dutch Lady, YoMost.

REGISTER NOW

VILAS – Vietnam Logistics and Aviation School

Address:

11th Floor, Hai Au Building, 39B Truong Son Street, Ward 4, Tan Binh District, HCMC

Phone: 0934077677

Email: program@vilas.edu.vn

Register for more information:
To have more information about the courses please click on the link below and fill in your information. Our consulting team will contact you as soon as possible.

[All information provided will be used for the sole purpose of delivering the most suitable information to the customers]