Supply Chain

Đến năm 2035, khí đốt sẽ trở thành nguồn tài nguyên được sử dụng nhiều nhất

Trong hai năm qua, sự biến động liên tục của giá dầu đã  khiến nhiều công ty ‘đau đầu’ trong việc tìm ra lời giải thích hợp của bài toán chi phí. Do đó, việc hiểu rõ xu hướng năng lượng là một điều cần thiết tại các doanh nghiệp vận tải và Logistics nhằm xác định chiến lược kinh doanh dài hạn, phù hợp với đặc điểm vận chuyển hàng hóa và dịch vụ của công ty. 

Cùng VILAS tìm hiểu xu hướng sử dụng năng lượng của thế giới trong những năm tới nhé!

Kết quả hình ảnh cho gas and oil

 

Dầu và khí đốt sẽ là những thành phần đóng vai trò cực kì quan trọng cho sự phát triển tương lai của ngành công nghiệp năng lượng thế giới, theo dự báo về sự chuyển đổi năng lượng của DNV GL*. Năng lượng tái tạo sẽ tiếp tục tăng tỷ trọng và được sử dụng song song với các loại năng lượng hiện có, tuy nhiên dầu và khí đốt sẽ chiếm 44% nguồn cung năng lượng thế giới vào năm 2050, so với 53% hiện nay.

Kết quả hình ảnh cho dnv gl

 

*DNV GL là tổ chức phân loại lớn nhất thế giới có trụ sở tại Høvik, Na Uy, cung cấp dịch vụ cho 13.175 tàu và các đơn vị ngoài khơi di động (MOU) chiếm tới 265,4 triệu GT, chiếm 21% thị phần toàn cầu. Đây cũng là tổ chức tư vấn kỹ thuật và giám sát lớn nhất về năng lượng tái tạo toàn cầu (đặc biệt là gió, sóng, thủy triều và mặt trời) và ngành công nghiệp dầu khí – 65% đường ống ngoài khơi của thế giới được thiết kế và lắp đặt theo các tiêu chuẩn kỹ thuật của DNV GL.

 

Khí đốt sẽ trở thành nguồn năng lượng duy nhất và lớn nhất từ ​​năm 2034

Nhu cầu về dầu sẽ đạt đỉnh điểm vào năm 2022, được kỳ vọng bởi tiềm năng của dòng xe điện hạng nhẹ, chiếm 50% doanh số bán xe mới toàn cầu vào năm 2035. Tuy nhiên, giai đoạn này được thiết lập để trở thành góp phần bổ trợ cho dầu trở thành nguồn năng lượng duy nhất lớn nhất hướng tới năm 2050. Nhiên liệu hóa thạch đạt được nhu cầu cao điểm vào năm 2035.

Khí đốt sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng song song với năng lượng tái tạo trong việc đáp ứng các yêu cầu về năng lượng. Các công ty dầu lớn có ý định tăng tỷ trọng khí đốt, và DNV GL dự kiến ​​một sự thay đổi tăng tốc vào năm 2022 khi họ xu hướng hạn chế khí thải carbon trong hoạt động kinh doanh của họ.

Trong khi nhu cầu về hydrocacbon sẽ đạt đỉnh trong hai thập kỷ tới, cần đầu tư đáng kể để bổ sung năng lực sản xuất dầu và khí đốt cũng như vận hành tài sản hiện có một cách an toàn và bền vững. Tuy nhiên, kết quả dự báo của DNV GL đã nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì hiệu quả chi phí chặt chẽ để đạt được lợi nhuận cần thiết cho vốn và chi phí hoạt động trong tương lai.

Kết quả hình ảnh cho gas and oil

“Chúng tôi đã thấy những nỗ lực sáng tạo ấn tượng và quan trọng trong ngành công nghiệp năng lượng, dẫn đến tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả. Ngành công nghiệp dầu khí phải tiếp tục trên con đường kiểm soát chi phí chặt chẽ để duy trì sự phù hợp với phương hướng phát triển toàn cầu. Xuất phát từ truyền thống về thành tựu công nghệ, và có lợi thế về cơ sở hạ tầng và chuỗi giá trị hiện tại, ngành công nghiệp này có tiềm năng tiếp tục đóng góp vào an ninh năng lượng và định hình tương lai năng lượng của chúng tôi ”, Elisabeth Tørstad, CEO, DNV GL – Oil & Gas cho biết.

“Việc tăng số hóa (digitalization), tiêu chuẩn hóa và các hoạt động từ xa hoặc tự động sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc tiết kiệm chi phí dài hạn và cải thiện tác động carbon của ngành công nghiệp dầu khí. Chúng tôi cũng hy vọng ngành công nghiệp sẽ chuyển sang đổi mới trong thiết kế cơ sở, mô hình hoạt động và chiến lược ký kết hợp đồng, ”Tørstad nói thêm.

Theo marinelink.com