Tin tức - Kiến thức - Sự kiện Tin tức

Bán kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019

“Vietnam Young Logistics Talents – Tài năng trẻ Logistics Việt Nam” là cuộc thi chuyên môn đầu tiên về Logistics được tổ chức với quy mô toàn quốc của Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam, được phát triển với sự bảo trợ của Bộ Công Thương. Không chỉ được tạo ra với mục đích trở thành sân chơi thiết thực cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực Logistics, “Vietnam Young Logistics Talents” còn được kỳ vọng trở thành cầu nối sinh viên – doanh nghiệp; xa hơn nữa, chính là động lực giúp nâng cao nhận thức của sinh viên nói riêng và xã hội nói chung về tầm quan trọng của ngành Logistics trong nền kinh tế hiện nay, qua đó giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng thực tế ngành.

 

 

Chỉ một thời gian ngắn sau khi phát động, BTC cuộc thi đã nhận được đăng ký tham gia từ hơn 400 đội thi – tương đương với 1.600 thí sinh tham dự đến từ hơn 40 trường đại học và cao đẳng trên khắp cả nước. Trải qua những phần thi căng thẳng và kịch tính của vòng loại trực tuyến và vừa qua là vòng tuyển cấp trường diễn ra từ ngày 20/09 đến 15/10, ban tổ chức cuộc thi đã tìm ra 40 đội xuất sắc nhất đại diện cho các trường tiến vào vòng Bán kết được đồng thời tổ chức tại 2 địa điểm với khu vực miền Bắc tại Đại học Giao thông vận tải Hà Nội và khu vực miền Nam tại Đại học Tài chính – Marketing TP.HCM.

 

Danh sách các đội thi bán kết 

Khu vực phía Bắc Trường Đội
Đại học Bách khoa Hà Nội GURUS
Đại học Công đoàn BIG DREAM
Đại học Công nghệ Giao thông vận tải SEVEN SEAS
Đại học Điện lực TRANSPORTER
Đại học Giao thông vận tải phân hiệu TP.HCM THOUSAND PALLETS
Đại học Hà Nội SPARKLING STARS
Đại học Hàng hải Việt Nam LOGISTIKAS
Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội S-LOGISTICS
Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội UEBEES
Đại học Kinh tế Quốc dân EXPLORERS
Đại học Ngoại thương BURNING FLAMES
Đại học Thủ đô Hà Nội YL
Đại học Thương mại ATEK
Học viện Chính sách và Phát triển LOGISTICS PASSION
Khu vực phía nam Trường Đội
ĐH Nông Lâm TP.HCM AG
CĐ Kinh tế Đối Ngoại COFER-ER
ĐH Hoa Sen ĐH HOA SEN
ĐH Tôn Đức Thắng PANADOL
ĐH Kinh tế TP.HCM GENESIS
ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM HOSHI
Trung tầm Đào tạo STC FAST AND FURIOUS
ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM U.T.L.O.G 19
CĐ Công nghệ Thủ Đức SUN FLOWERS
ĐH Kinh tế – Luật TP.HCM BITPOLO
CĐ Kinh tế TP.HCM ICD
ĐH Tài Chính – Marketing TINY
ĐH Quốc tế KARMERS
ĐH Ngoại ngữ – Tin học CRYSTAL GEM
ĐH Bách Khoa TP.HCM 268TH
ĐH Mở TP.HCM HE.BA
ĐH Ngân hàng TP.HCM LEGEND OF A GENERATION

Đội ngũ Ban giám khảo đã quy tụ được những chuyên gia hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Logistics và Chuỗi cung ứng.

Khu vực phía bắc:

  • Lê Minh | Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Kho Vận Việt Nam (VINALOGISTIC)
  • Hoàng Đình Nam | Phó Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần U&I Logistics Miền Bắc
  • Nguyễn Trọng Hiếu | Trưởng Phòng DV Hàng Hóa Hàng Không Công Ty Cổ Phần Giao Nhận và Vận Chuyển INDOTRANS
  • Lê Văn Long | Giám Đốc Công Ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại Greenland
  • Đinh Thị Bảo Linh | Phó Giám Đốc Trung Tâm Thông Tin Công Nghiệp và Thương Mại, Bộ Công Thương

Khu vực phía nam:

  • Thầy Trần Chí Dũng | Trưởng BGK – Ban cố vấn cuộc thi
  • Ông Tô Diệp | Phó Viện trưởng Viện VIL
  • Anh Quang Lê Trọng Bằng | Trưởng phòng Kế hoạch và thu mua Perfetti Van Melle Vietnam
  • Chị Nguyễn Vũ Đan Khuyên | Nguyên Trưởng phòng Giải pháp và phát triển Gemadept Logistics
  • Anh Ngô Quang Trung | Tổng giám đốc – Emergent Cold Việt Nam
  • Chị Nguyễn Như Ngọc | Chuyên gia phân tích chuỗi cung ứng – Lina Network

40 đội tham gia bán kết đã phải trải qua 2 vòng thi “Thắp lửa” và “Khát vọng” để giúp Ban giám khảo có thể đưa ra những nhận định, đánh giá khách quan của mình và chọn ra 12 đội thi xuất sắc tiến vào chung kết. Tại vòng thi “Thắp lửa”, các đội thi cùng nhau đã trải qua những giây phút căng thẳng để lựa chọn ra đáp án chính xác cho những câu hỏi chuyên ngành về Logistics và chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, bằng những kiến thức am hiểu và sự tự tin của mình, các đội thi đã mở đầu vòng Bán kết bằng sự tự tin và quyết đoán vô cùng ấn tượng.

 

 

Vòng thi “Khát vọng” chính là phần nổi bật nhất trong vòng thi bán kết vừa qua, 40 đội thi với 40 chủ đề khác nhau về các giải pháp Logistics & Chuỗi cung ứng nhằm cải thiện những vấn đề hiện đang còn tồn tại và khiến cho mọi nhà quản lý Logistics phải đau đầu. Là một thế hệ trẻ năng động sáng tạo, các đội thi đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình bằng cách đặt vấn đề khéo léo cùng những giải pháp cụ thể được nghiên cứu dựa trên thực trạng của các doanh nghiệp hiện nay. Sau phần trình bày của mình, các đội thi cũng đã nhận được những câu hỏi từ phía Ban giám khảo và đưa ra những phản biện phù hợp. Qua phần thi này, các đội thi cũng đã rút ra những kinh nghiệm khi nhận được sự chất vấn nhằm khai thác sâu hơn các khía cạnh khác về các giải pháp của đội đồng thời phát hiện ra những thiếu sót để có thể hoàn thiện bản thân trong các vòng thi sắp tới.

 

 

Qua quá trình đánh giá, nhận xét kỹ lưỡng và công tâm, Ban giám khảo đã thống nhất và đưa ra kết quả top 12 đội thi xuất sắc nhất để có thể tham gia vào vòng chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019.

Khu vực phía bắc:

  1. Đội BURNING FLAMES đến từ Trường Đại học Ngoại thương – chủ đề “Phát triển vận tải container bằng đường thuỷ nội địa”
  2. Đội THOUSAND PALLETS đến từ Trường Đại học Giao thông vận tải  – chủ đề “Phát triển logistics cho thương mại điện tử”
  3. Đội LOGI đến từ Học viện Ngân hàng – chủ đề “Giải pháp xuất khẩu nông sản bằng container đông lạnh trên tuyến vận tải đường sắt liên vận quốc tế”
  4. Đội UEBEES đến từ Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội – chủ đề “Đào tạo nhân lực logistics cho Công ty Cổ phần Giao nhận và Vận chuyển Indotrans”
  5. Đội EXPLORERS đến từ Trường Đại học Kinh tế quốc dân – chủ đề “Áp dụng cách mạng 4.0 vào chuỗi cung ứng để tối ưu hóa và giảm thiểu tối đa chi phí logistics”
  6. Đội ATEK đến từ Trường Đại học Thương Mại – chủ đề “Giải pháp mô hình giao hàng chặng cuối”

Khu vực phía nam:

  1. Đội U.T.L.O.G 19 đến từ Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM – chủ đề “Khai thác năng lực vận tải đường sắt liên vùng phục vụ vận chuyển hàng hóa cho thương mại điện tử”
  2. Đội 268TH đến từ Trường Đại học Bách Khoa – ĐH Quốc gia TP.HCM ĐH Quốc gia TP.HCM – chủ đề “Giải pháp mô hình giao hàng chặng cuối”
  3. Đội PANADOL đến từ Trường Đại học Tôn Đức Thắng – chủ đề “Cold Chain trong xuất khẩu hàng nông nghiệp (trái cây)”
  4. Đội LEGEND OF A GENERATION đến từ Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM – Chủ đề “Chuỗi cung ứng cho xoài Đồng bằng Sông Cửu Long xuất khẩu sang Hàn Quốc”
  5. Đội GENESIS đến từ Trường Đại học Kinh tế TP.HCM – chủ đề “Cải thiện tỷ lệ giao hàng thành công lần đầu của doanh nghiệp”
  6. Đội TINY đến từ Trường Đại học Tài chính – Marketing – chủ đề “Lokaloop Trade – Ứng dụng kết nối nông dân và doanh nghiệp”

3 đội top đầu của 2 khu vực đã nhận được sự đánh giá cao nhất của ban giám khảo và nhận được những giải thưởng cao quý nhất. Ngoài ra những giải thưởng chính, 3 giải phụ của vòng bán kết cũng đã được ban giám khảo cân nhắc để chọn ra những đội thi với những biểu hiệu xuất sắc có thể kể đến như:

  • Đội có Giải pháp hiệu quả nhất: Đội BURNING FLAMES đến từ Trường Đại học Ngoại thương và Đội 268TH đến từ Trường Đại học Bách Khoa
  • Đội có Phần thuyết trình ấn tượng nhất: Đội SALMON đến từ Trường Đại học Cần Thơ và Đội LEGEND OF A GENERATION đến từ Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM
  • Đội có Phần phản biện xuất sắc nhất: Đội Thousand Pallets đến từ Trường Đại học Giao thông vận tải và Đội TINY đến từ Trường Đại học Tài chính – Marketing

 

 

Chúc mừng tất cả các đội thi đã xuất sắc hoàn thành Vòng thi Bán kết Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019 với những bản lĩnh, khả năng sáng tạo và bản sắc riêng của mình. Top 12 Những đội thi tài năng với tấm vé vào chung kết đều đã thành công trong việc khẳng định mình trước những Ban giám khảo là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Logistics và chuỗi cung ứng, mở ra một cơ hội mới để tiếp tục cố gắng hoàn thiện mình, tranh tài với những đội thi khác trên toàn quốc và giành giải quán quân cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019 cho đội mình.