Tin tức

Chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019

Để ngành dịch vụ Logistics có thể phát triển nhanh, mạnh và bền vững, một trong những yếu tố tiên quyết chính là việc xây dựng đội ngũ nhân lực hùng hậu, có tri thức và kỹ năng tốt, tận tâm với nghề. Hoạt động đào tạo về logistics trong những năm qua đã trở nên sôi động, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều việc phải làm để nâng cao chất lượng đào tạo về logistics, rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo và thực tiễn kinh doanh, cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực trong lĩnh vực Logistics ngày càng tốt hơn, chuẩn hóa hơn. “Chúng ta có thể không xây được tương lai cho thế hệ trẻ, nhưng chúng ta cần chuẩn bị một thế hệ trẻ cho tương lai!” Với phương châm đó, trong thời gian qua, Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam đã nỗ lực triển khai các hoạt động nhằm kết nối các trường, viện, cơ sở đào tạo về Logistics, bước đầu thu hút sự quan tâm của các đơn vị này cũng như nâng cao nhận thức xã hội về nghề nghiệp Logistics.

 

 

Cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam – Vietnam Young Logistics Talents” (VYLT) là một trong những hoạt động do Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam chủ trì tổ chức. Có thể nói đây là lần đầu tiên một cuộc thi về Logistics được tổ chức trên quy mô toàn quốc và đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều bạn trẻ. Vòng thi Sơ tuyển trực tuyến đã thu hút hơn 400 đội chơi đến từ 40 trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc. Qua các vòng thi tuyển cấp Trường và Vòng thi Bán kết, đến nay 12 đội thi xuất sắc nhất đã hội tụ tại Thành phố Hồ Chí Minh để cùng tranh tài, chọn ra những gương mặt xứng đáng trao giải Quán quân của Cuộc thi.

 

 

Chung kết cuộc thi “Vietnam Young Logistics Talents 2019 – Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019” đã được diễn ra vào sáng ngày 1/12/2019 tại hội trường Đại học Tôn Đức Thắng với sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Logistics – Chuỗi cung ứng và quan trong nhất là hàng trăm bạn sinh viên với niềm đam mê Logistics. Trong vòng thi quyết định lần này 12 đội xuất sắc nhất sẽ phải cùng nhau tranh tài qua 4 vòng thi đầy thách thức và hấp dẫn Chào sân, Thử thách, Bùng nổ, Về đích. Vòng thi chung kết lần này có sự góp mặt của 7 ban giám khảo là những chuyên gia trong lĩnh vực Logsitics và Chuỗi cung ứng để có thể đưa ra được những bình luận và nhận định công tâm nhất, lựa chọn ra quán quân cho cuộc thi lần này:

  • Ông Trần Chí Dũng – Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi – Trưởng ban đối ngoại
  • Ông Nguyễn Thành Văn – Phó giám đốc khối dịch vụ hậu cần | Công ty cổ phần và giao nhận vận chuyển Indo Trần
  • Bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc | Công ty giao nhận vận tải Mỹ Á ASL
  • Ông Nguyễn Quang Thạnh – Phó tổng giám đốc | Công ty cổ phần Quốc tế Logistics Hoàng Hà
  • Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Chủ tịch | IMG Group, IMG Logistics, IMG Club
  • Ông Trang Công Phát – Giám đốc điều hành | Công ty cổ phần giải pháp Logistics và vận tai Lokaloop
  • Bà Hồ Ngọc Phương Nghi – Giám đốc vận hành | Công ty TNHH Schenker Việt Nam

 

 

12 đội thi với 12 màu sắc đã có màn “Chào sân” gây nhiều ấn tượng đối với những phần trình diễn của mình, đây là phần thi tạo điều kiện cho các bạn có thể phát huy khả năng sáng tạo của bản thân cũng như tạo nên không khí sôi động để mở đầu cuộc thi. Với vòng thi “Thử thách”, các đội thi được chia theo bảng và nhấn chuông để giành quyền trả lời các câu hỏi chuyên môn, mỗi câu trả lời đúng tương ứng với một điểm mang về cho đội mình.

 

 

Phần thi đáng được trông chờ nhất đó chính là phần thi “Bùng nổ” với những giải pháp Logistics và Chuỗi cung ứng được trình bày và kèm theo những câu hỏi phản biện nhằm khai thác sâu hơn những hiểu biết của các đội đến từ ban giám khảo. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Ban giám khảo đã chọn ra 3 đội thi xuất sắc nhất với những phần trình bày mạch lạc với những dẫn chứng số liệu cụ thể cùng phần phản biện thuyết phục:

  • Đội LOGI, đến từ Học viện Ngân hàng
  • Đội PANADOL, đến từ trường Đại học Tôn Đức Thắng
  • Đội THOUSAND PALLETS, đến từ trường Đại học Giao thông vận tải

Cả ba đội đã bước vào vòng thi cuối cùng mang tên “Về Đích”, tại phần thi này các đội đã được bày tỏ cảm xúc và quan điểm của mình trước câu trích dẫn của Ông Trần Thanh Hải trong buổi khai mạc cuộc thi “Chúng ta có thể không xây dựng được tương lai cho thế hệ trẻ, nhưng chúng ta cần chuẩn bị thế hệ trẻ cho tương lai”. Với những lập luận và phần trình bày của mình cả 3 đội đã hoàn thành xuất sắc phần thi của tạo cơ sở ban giám khảo có thể đưa ra quyết định cuối cùng, chọn ra quán quân cho cuộc thi tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019:

  • Giải quán quân thuộc về đội LOGI- đến từ Học viện Ngân hàng
  • Giải nhì thuộc về đội THOUSAND PALLETS – đến từ trường Đại học Giao thông vận tải
  • Giải ba đội PANADOL – trường Đại học Tôn Đức Thắng

 

 

Chúc mừng tất cả các đội thi đã xuất sắc hoàn thành xuất sắc phần cuộc hành trình dài 4 tháng của mình đồng hàng cùng cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019 của với những bản lĩnh, khả năng sáng tạo và niềm đam mê Logistics bùng cháy. Các đội thi đều đã thành công trong việc khẳng định mình trước những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Logistics, mở ra một cơ hội mới để tiếp tục cố gắng hoàn thiện mình, trau dồi cập nhật những kiến thức mới từ đó góp xây dựng một tương lai ngành Logistics Việt Nam vững mạnh và phát triển.