fbpx
Tin tức

Recap SCSS No.1: Inventory Management – Balancing Between Service Level & Stock Level

scss no.1 recap

Ngày 24/04/2021, Supply Chain Seminars No.1: Inventory Management – Balancing Between Service Level & Stock Level là sự kiện mở đầu chuỗi Supply Chain Seminars (SCSS) 2021 do VILAS tổ chức. Tại buổi hội thảo, anh Trần Thiện Tài, Head of Supply Chain – Henkel Adhesive Technologies Vietnam đã làm rõ những vấn đề và góc nhìn xoay quanh mức tồn kho và mức dịch vụ khách hàng thông qua những điểm kiến thức đáng chú ý sau:

  • Những vấn đề tồn kho đang tồn tại trong các doanh nghiệp tại Việt Nam trong giai đoạn nền kinh tế Toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng bị ảnh hưởng bởi Covid 19.
  • Kiến thức đúng đắn có thể áp dụng cho mọi lĩnh vực kết hợp với đặc tính ngành nghề và mô hình kinh doanh.
  • Sự thống nhất và đánh đổi giữa các phòng ban chức năng vì tối đa hoá lợi ích của toàn doanh nghiệp

SCSS 2021 No.1

Những vấn đề đang tồn tại trong các doanh nghiệp tại Việt Nam trong giai đoạn nền kinh tế Toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng bị ảnh hưởng bởi Covid 19.

Mở đầu buổi seminar là phần chia sẻ sôi nổi và vô cùng thực tế đến từ chính khán giả về những khó khăn mà bản thân và đồng nghiệp phải đối mặt trong thời kỳ kinh tế bất ổn cũng như tình trạng công việc đầy thử thách. Khán giả đến với SCSS No.1 là những nhân sự làm trong khối ngành từ sản xuất giày, sơn, sữa, xăng dầu, thép, nhựa đến nhân sự trong ngành bán lẻ và khối ngành dịch vụ logistics, kho, vận tải và giáo dục.

Nhìn chung, các công ty đều gặp khó khăn trong việc cân đối giữa Kế hoạch nhu cầu (demand planning) và Kế hoạch cung ứng (Supply planning). Từ việc mất cân đối đó, các vấn đề về Tồn kho trở nên khó kiểm soát hơn đối với cả SMEs và MNCs.

SCSS 2021 No.1

Kiến thức đúng đắn có thể áp dụng cho mọi lĩnh vực kết hợp với đặc tính ngành nghề và mô hình kinh doanh.

Vấn đề về Kinh tế là muôn hình vạn trạng đối với từng công ty riêng biệt. Tuy nhiên, có những điểm kiến thức quan trọng giúp nhà quản lý tồn kho đưa ra quyết định một cách định lượng, bao gồm:

  • Các loại tồn kho khác nhau
  • Xác định loại hàng hoá nào sẽ được lưu trữ trong từng kho hay cửa hàng
  • Service Level
  • Reorder Point
  • Purchasing Lead Time
  • Economic Order Quantity
  • Product Typology
Sự thống nhất và đánh đổi giữa các phòng ban chức năng vì tối đa hoá lợi ích của toàn doanh nghiệp.

Bên cạnh những quy chuẩn và kiến thức vận hành doanh nghiệp, sự hợp tác hiệu quả giữa các phòng ban chức năng là một yếu tố quyết định hiệu quả Kinh doanh của doanh nghiệp. Trong phần Q&A, anh Trần Thiện Tài khẳng định: “quản trị con người luôn là vấn đề của các doanh nghiệp”.

SCSS 2021 No.1

Mỗi phòng ban đều có những KPIs đặc trưng và quan trọng đối với chuỗi cung ứng của công ty. Tuy nhiên, để tối ưu hoá lợi ích doanh nghiệp, các nhà quản lý phòng ban chức năng phải nhận thức được các tác động của mỗi quyết định lên những chỉ số quản lý chuỗi cung ứng. Từ đó, cân nhắc lợi hại của những phương án vận hành chuỗi cung ứng và thiết lập những mục tiêu kinh doanh thông minh để tối ưu hoá lợi ích cho doanh nghiệp.

VILAS rất hân hạnh khi luôn được đồng hành cùng các chuyên gia trong việc phát triển, nâng cao kiến thức cho nhân sự trong ngành. Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ kiến thức và kỹ thuật để tối ưu hóa các hoạt động tại bộ phận có liên quan, chuỗi hội thảo chuyên đề Supply Chain Seminar Series còn là cơ hội để các nhân sự đang làm việc trong ngành hiểu hơn về các hoạt động của bộ phận khác nhằm hỗ trợ nhau tốt hơn và mang lại một kết quả xứng đáng cho nỗ lực của doanh nghiệp.
VILAS