Bằng những mô tả chi tiết, từ bước đầu thiết lập KPIs cho đến những ứng dụng công nghệ mới nhất trong đo lường hiệu suất, tác giả Bernard Marr, nhà diễn thuyết nổi tiếng và là cố vấn đắc lực về chiến lược trong kinh doanh và công nghệ cho các doanh nghiệp và cả các tổ chức chính phủ, chắc chắn sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quát nhưng cũng rất chi tiết và thiết thực về sử dụng dữ liệu để cải thiện hiệu suất và cách áp dụng những công nghệ như AI, Big data, Blockchain… vào công việc hằng ngày của bạn.
I. Key Performance Indicators For Dummies – Bernard Marr
Key Performance Indicators For Dummies bao quát tất cả những KPIs thiết yếu hữu ích cho doanh nghiệp ở bất kì ngành nghề hay quy mô nào, với hơn 100 cách quản lý khác nhau mà các nhà lãnh đạo có thể theo dõi và thúc đẩy hiệu hiệu quả làm việc.
Thấu hiểu sự khác biệt giữa bộ KPIs ở từng hình thức, tính chất và quy mô doanh nghiệp, cuốn sách cung cấp các công cụ và mẫu mà các nhà lãnh đạo có thể sử dụng để phát triển các KPIs phù hợp nhất với tổ chức hoặc ngành cụ thể của tổ chức.
Hãy tìm đọc cuốn sách này để hiểu:
- Tại sao công ty nào cũng phải có KPIs?
- Sự cần thiết của khuôn mẫu KPIs
- Thiết kế KPIs độc đáo cho riêng tổ chức
- Cách triển khai và sử dụng KPIs hiệu quả
- Cách đo lường để tăng trưởng lợi nhuận và doanh thu
- Tầm ảnh hưởng của cổ đông và KPIs mang giá trị gia tăng
- Làm thế nào để đo lường hiệu suất dự án
- Mẹo để phát triển KPIs hiệu quả
- Những sai lầm lớn về KPI cần tránh
- KPI hàng đầu để sử dụng
II. Key Performance Indicators: The 75+ Measures Every Manager Needs to Know – Bernard Marr
Cuốn sách Key Performance Indicators sẽ đi thẳng vào hơn 75 KPIs hàng đầu về tài chính lẫn phi tài chính, lý giải tầm quan trọng của những KPIs mấu chốt và hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả công cụ này. Cuốn sách cũng sẽ cung cấp những ví dụ thực tiễn sẽ trang bị kỹ năng, phương pháp đánh giá và giải thích các khía cạnh quan trọng nhất của trong quá trình vận hành của doanh nghiệp.
Với những thông tin về quản lý tỷ suất lợi nhuận ròng, đo lường sự hài lòng của khách hàng thông qua tài sản thương hiệu (brand equity), 6 sigma và sự tham gia của nhân viên vào hoạt động kinh doanh, cuốn sách cung cấp những thông tin bổ ích giúp tổ chức hoàn thành được khung quản lý, thẻ điểm cân bằng và chiến lược phát triển kinh doanh hợp lý từ đa góc nhìn:
- Góc nhìn tài chính
- Góc nhìn khách hàng
- Góc nhìn sales & marketing
- Góc nhìn vận hành và Chuỗi cung ứng
- Góc nhìn từ nhân viên
- Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp
III. Balanced Scorecards For The Public Sector – Bernard Marr
Thẻ điểm cân bằng tuy được thiết kế và sử dụng rộng rãi tại các công ty thương mại, khuôn mẫu này cũng được sử dụng trong các tổ chức công và phi lợi nhuận. Cuốn sách này cung cấp cho bạn những thông tin chuyên sâu về cách mà Thẻ điểm cân bằng có thể nhanh chóng cải thiện hiệu suất và hiệu quả trong các tổ chức công. Bằng những ví dụ thực tế được sắp xếp với trình tự logic, cuốn sách đưa ra một khung thực hành tốt nhất, cho phép người đọc tự xây dựng và triển khai hệ thống thẻ điểm cân bằng cho tổ chức, các biện pháp cụ thể và hành động cần thiết để giải quyết các thách thức. Các mấu chốt quan trọng cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn:
- Xác định và truyền đạt các chiến lược cần được ưu tiên trong tổ chức công và phi lợi nhuận.
- Tối đa hóa nguồn tài chính
- Tăng mức độ trách nhiệm và tính minh bạch trong tổ chức
- Nhấn mạnh một số thách thức chính trong việc giải quyết các vấn đề văn hóa, cấu trúc và công nghệ; tư vấn cách khắc phục để đảm bảo việc thực hiện quản lý hiệu suất thành công
- Những ví dụ được nghiên cứu từ thực tế từ các tổ chức công hàng đầu bao gồm: Northumbria Healthcare NHS Foundation Trust, Royal Air Force, Belfast City Council, Christchurch City Council, v.v. giúp bạn hiểu rõ hơn về cách các tổ chức lớn sử dụng thành công Thẻ điểm cân bằng để thúc đẩy hiệu suất, cung cấp giá trị tốt hơn, cắt giảm những điểm yếu kém trong hiệu quả và cải thiện hiệu suất.
IV. Big Data: Using SMART Big Data, Analytics and Metrics To Make Better Decisions and Improve Performance – Bernard Marr
Công nghệ Big Data đã đạt đến đỉnh cao trong việc thực hiện các chức năng của nó và các nhà quản lý đang dần tìm cách để áp dụng công cụ này vào công tác kiểm soát và đo lường hiệu quả công việc trong tổ chức. Điều giúp một tổ chức khác biệt so với phần còn lại là thực sự hiểu cách sử dụng Big data để đạt được kết quả kinh doanh và đưa nó vào vị trí để cải thiện hiệu suất.
Big Data sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện các mô hình SMART tương tự như các công ty hàng đầu đang vận hành để tiếp cận các khía cạnh của lợi nhuận:
- Bắt đầu với Chiến lược
- Đo lường số liệu và dữ liệu
- Áp dụng phân tích
- Báo cáo kết quả
- Chuyển đổi hoạt động kinh doanh
Bên cạnh đó, cuốn sách cũng sẽ cung cấp những kiến thức sau:
- Thảo luận về cách các công ty cần xác định rõ những gì chính công ty cần phải biết
- Phác thảo cách các công ty thu thập dữ liệu liên quan và đo lường các số liệu, giúp công ty trả lời được các câu hỏi về hoạt động kinh doanh quan trọng nhất
- Cách phân tích kết quả từ Big data và truyền đạt đến nhà quản lý để có thể đưa ra quyết định.
- Nhiều nghiên cứu điển hình của tác giả với một số thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới.