Tin tức

Chung kết cuộc thi Logistics Arena 2019

Việt Nam hiện nay đang là nền kinh tế mở nhất thế giới và là điểm đến đầy tiềm năng đối với các đối tác và nhà đầu tư quốc tế. Cơ hội hợp tác phát triển đang hiện hữu trong mọi lĩnh vực, trong đó logistics và quản lý chuỗi cung ứng đóng vai trò then chốt và đã có những bước tiến vượt bậc trong những năm gần đây. Theo Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), tốc độ phát triển của ngành logistics tại Việt Nam những năm gần đây đạt khoảng 14-16%, có quy mô khoảng 40-42 tỷ USD/năm. Do đó, nhu cầu cung ứng cho thị trường nguồn nhân lực chất lượng cao về logistics và chuỗi cung ứng là vấn đề cấp thiết. Tuy nhiên trong thực tế hiện nay, việc thiếu hụt nguồn nhân lực chính là vấn đề nan giải nhất của ngành Logistic nước ta.

Nhận thức được tầm quan trọng của nhu cầu liên kết chặt chẽ về đào tạo Logistics tại Việt Nam, Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Hiệp hội các doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam và Trường Hàng không Logistics Việt Nam – VILAS – đã tổ chức cuộc thi Cuộc thi đấu trường Logistics – Logistics Arena. Cuộc thi đấu trường Logistics là một sân chơi thiết thực với mục tiêu cung cấp cái nhìn thực tế về ngành Logistics đến cho các bạn sinh viên khối ngành kinh tế của trường đại học Tôn Đức Thắng nói riêng và các trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Tính đến thời điểm hiện nay cuộc thi đã trải qua bốn mùa thi kể từ năm 2015.

 

 

Tiếp nối thành công của những năm trước, Đấu trường Logistics năm 2019 với chủ đề “Trendy Logistics” với mong muốn đề xuất giải pháp thích ứng với các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Logistics hiện nay đã thu hút được số lượng lớn các đội thi đến từ các trường đại học trên thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ vậy cuộc thi còn nhận được sự ủng hộ và tài trợ đến từ phía doanh nghiệp. Sau vòng thi đầu tiên “Booking Round”, đã có 15 đội xuất sắc hoàn thành phần thi online của mình để tiến vào vòng 2 “Boarding Round”, tại vòng 2 các đội sẽ được chia thành 4 bảng A, B, C, D và tham gia vào các buổi training từ các chuyên gia trong lĩnh vựa logistics để có thể cũng cố kiến thức và chuẩn bị tốt nhất cho phần thuyết trình của mình tại vòng thi “Boarding Round”. Vòng thi thứ 2 của Đấu Trường Logistics 2019 đã được diễn ra vào ngày 09/11/2019 với sự tham gia của các đại biểu, ban giám khảo là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Logistics để chọn ra 4 đội gồm các “đấu sĩ” xuất sắc nhất cho vòng thi chung kết. Những đội thi đã thành công trong việc chinh phục đấu trường khốc liệt vòng thi thứ 2 đó là:

  • Trible W từ Trường Đại Học Quốc Tế
  • SEA từ Đại Học Ngoại Thương
  • Simba từ Trường Đại Học Tôn Đức Thắng
  • International Team từ Trường Đại Học Tôn Đức Thắng

 

 

Vòng thi chung kết cuộc thi “Logistics Arena 2019” được diễn ra vào 17/11/2019 tại trường Đại học Tôn Đức Thắng với sự góp mặt của các giám khảo là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của ngành Logistics góp phần quan trọng trong việc đánh giá thực lực những “đấu sĩ” trong chặng đường chinh phục ngôi vị quán quân của Đấu trường Logistics 2019:

  • Bà Võ Thị Phương Lan – Trưởng Ban đào tạo VLA- Giám đốc của Amerasian Shipping Logistics (ASL);
  • Nguyễn Thành Hân- Đại diện VLA- CEO- Genuine Partner Joint Stock Company
  • Trần Chí Dũng- Trưởng Ban Hội đồng đào tạo- Trường hàng không Logistics Việt Nam – VILAS
  • Nguyễn Quang Thạnh- Phó giám đốc- Hoàng Hà International Logistics
  • Phạm Thị Ngân- Trưởng Bộ môn Kinh doanh quốc tế- Đại học Tôn Đức Thắng

 

 

Vòng chung kết “Flying High” được tổ chức với hình thức thi độc đáo, các đội thi sẽ trình bày phần thi của mình và sau đó sẽ nhận được các câu hỏi đến từ ban giám khảo và top 3 câu hỏi do khán giả tham dự cuộc thi đề xuất và bình chọn. Thông qua quá trình đánh giá, nhận xét kỹ lưỡng và công tâm, Ban giám khảo đã thống nhất và đưa ra kết quả cuối cùng cho vòng thi chung kết cuộc thi Đấu trường Logistics 2019 với thứ hạng như sau:

  1. Simba từ Trường Đại Học Tôn Đức Thắng – Chủ đề: “Reduce CO2 Emission in
    Last Mile Delivery”.
  2. International Team từ Trường Đại Học Tôn Đức Thắng– Chủ đề: “Elastics Logistics
    and E-commerce”.
  3. Trible W từ Trường Đại Học Quốc Tế – Chủ đề: “Big Data and Empowered Customers”.
  4. SEA từ Đại Học Ngoại Thương – Chủ đề: “Distribution Strategy for FMCG Business”.

 

 

Chúc mừng tất cả các đội thi đã xuất sắc hoàn thành xuất sắc phần trình bày thuyết phục của mình với những bản lĩnh, khả năng sáng tạo và niềm đam mê Logistics đang bùng cháy. Cá đội thi đều đã thành công trong việc khẳng định mình trước những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Logistics, mở ra một cơ hội mới để tiếp tục cố gắng hoàn thiện mình, trau dồi cập nhật những kiến thức mới từ đó góp phần tạo nên ngành Logistics Việt Nam ngày càng vươn xa và phát triển sánh vai với bạn bè quốc tế.