fbpx
Air Operations Logistics

IATA E-DGD: BƯỚC TIẾN MỚI CỦA VẬN TẢI HÀNG HÓA HÀNG KHÔNG

Kết quả hình ảnh cho IATA goes digital to combat dangerous goods supply chain

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã có một bước tiến quan trọng trong việc số hóa chuỗi cung ứng hàng nguy hiểm sau khi thông qua Tiêu chuẩn Kĩ thuật số về tuyên bố hàng nguy hiểm e-Dangerous Goods Declaration (e-DGD).

E-DGD là một phương thức tiếp cận điện tử để quản lý Tuyên bố hàng nguy hiểm của IATA (DGD), tận dụng sáng kiến ​​ngành để số hóa dữ liệu và nắm lấy các nguyên tắc của nền tảng chia sẻ dữ liệu. Điều này phù hợp và hỗ trợ các sáng kiến ​​trong ngành để hiện đại hóa quy trình vận chuyển hàng không hiệu quả và chia sẻ dữ liệu quan trọng giữa các bên liên quan. Việc triển khai e-DGD đòi hỏi sự hợp tác giữa tất cả các bên liên quan, bao gồm các chủ hàng, người giao nhận, forwarder, khai thác mặt đất (ground handling) và các bên thứ ba. Lợi ích của việc triển khai e-DGD với quản lý dữ liệu được xác định rõ ràng bao gồm: cải thiện tính minh bạch, truy xuất nguồn gốc và chất lượng dữ liệu. Điều này, sẽ tăng hiệu quả của quá trình kiểm soát hàng hóa nguy hiểm, giảm sai sót và sự chậm trễ.

E-GDG đã được phát triển thông qua Hội nghị Dịch vụ Hàng hóa IATA (IATA Cargo Services Conference) với sự hỗ trợ chính của 4 đối tác: Air France-KLM Cargo, Lufthansa Cargo, Swiss WorldCargo và Cargologic.

“E-DGD thể hiện cam kết của ngành công nghiệp hàng không đối với quá trình hiện đại hóa. Thách thức hiện nay là việc thực hiện sao cho các chuỗi cung ứng và đặc biệt là các khách hàng có thể được hưởng lợi từ quá trình này “, Glyn Hughes, Giám đốc toàn cầu hàng hóa của IATA cho biết.

“E-DGD là một bước quan trọng trong việc số hóa các tài liệu vận tải hàng không bằng cách sử dụng các nguyên tắc chia sẻ dữ liệu, e-DGD mang lại cơ hội mới để giới thiệu thêm về tự động hóa và khai thác trí tuệ nhân tạo trong các quy trình vận chuyển hàng không, cải thiện tính minh bạch, hiệu quả và sự hài lòng của khách hàng. Air France-KLM Cargo tự hào là một trong những người kiến tạo và áp dụng tiêu chuẩn này tại sân bay CDG “, Elisabeth Herelier, Air France Cargo EVP.

Tiến sĩ Jan-Wilhelm Breithaupt, Phó Chủ tịch Global Handling, Lufthansa Cargo cho hay, “E-DGD là một thành phần quan trọng trong chiến lược số hoá của Lufthansa Cargo nhằm cung cấp một môi trường kỹ thuật số toàn diện cho khách hàng. Chỉ khi các bên liên quan của chuỗi cung ứng hưởng lợi từ giải pháp này, thì việc số hóa sẽ thành công trên quy mô lớn. Điều này đã được xem xét theo tiêu chuẩn e-DGD và chúng tôi rất vui khi thực hiện dự án thí điểm với các đối tác trong trung tâm của chúng tôi ở Frankfurt “.

Ashwin Bhat, Head of Cargo tại Swiss WorldCargo cho biết: “E-DGD là một bước tiến mạnh mẽ đối với ngành hàng không, và việc số hóa trong sản phẩm này có thể chuyển thành lợi ích trực tiếp cho khách hàng của Swiss WorldCargo. Chúng tôi dự kiến ​​rằng nó sẽ đảm bảo sự chuẩn hóa và thành công , do đó tiếp tục hợp tác hiệu quả giữa tất cả các đối tác và các bên liên quan trong chuỗi cung ứng.

Theo iata.org